Đường dẫn truy cập

Afghanistan: Các nhân vật ứng cử tổng thống đạt thỏa thuận


Cựu Ngoại trưởng Afghanistan Zalmay Rassoul (phải) nhận đơn đăng ký ứng cử tổng thống tại Ủy ban Bầu cử ở Kabul, 6/10/13
Cựu Ngoại trưởng Afghanistan Zalmay Rassoul (phải) nhận đơn đăng ký ứng cử tổng thống tại Ủy ban Bầu cử ở Kabul, 6/10/13
Các chính trị gia Afghanistan và các lãnh chúa đã đạt được thỏa thuận vào phút cuối khi họ chính thức nộp đơn ứng cử tổng thống trong cuộc bầu cử sắp tới để kế nhiệm Tổng thống Karzai.

Việc đề cử đã khóa sổ hôm Chủ nhật.

Những ngày cuối của giai đoạn đề cử được đánh dấu bởi việc đẩy mạnh vận động, khi các cựu lãnh chúa, các thủ lãnh bộ tộc, và các chính trị gia kỳ cựu họp thành các liên minh.

Nổi bật trong số các ứng cử viên là cựu bộ trưởng tài chính Ashraf Ghani, cựu bộ trưởng ngoại giao và cũng là đối thủ của Tổng thống Karzai trong cuộc bầu cử năm 2009, ông Abdullah Abdullah, cựu lãnh chúa Abdul Rab Rasoul Sayyaf, và anh củaTổng thống Karzai, ông Qayum Karzai.

Ông Karzai sẽ mãn nhiệm vào năm tới và Afghanistan sẽ đi bỏ phiếu để bầu tân tổng thống vào tháng 4 năm 2014.

Danh sách cuối cùng các ứng cử viên sẽ được công bố vào ngày 16 tháng 11, và chiến dịch vận động sẽ chính thức khởi sự vào tháng 2.

Sự thay đổi tổng thống của Afghanistan trùng hợp với ngày rút quân của quân đội Hoa Kỳ trước cuối năm 2014.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG