Đường dẫn truy cập

Ả Rập Xê Út bắt 9 nghi can khủng bố Mỹ


Nhân viên an ninh Ả Rập Xê Út canh gác tại Manfouha, phía nam thủ đô Riyadh.
Nhân viên an ninh Ả Rập Xê Út canh gác tại Manfouha, phía nam thủ đô Riyadh.

Một tờ báo của Ả Rập Xê Út hôm 1 tháng 2 đưa tin rằng chính quyền nước này đã bắt giữ 9 công dân Mỹ và 24 nghi can khủng bố khác trong tuần trước.

Theo tờ Saudi Gazette, những người bị bắt còn có 14 người Ả Rập Xê Út, 3 người Yemen, 2 người Syria, một người Indonesia, một người Philippines, một công dân Các tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất, một người Kazakhstan và một người Palestine.

Nhưng hãng tin Reuters dẫn lời 6 quan chức Mỹ nói rằng Washington không thể xác nhận có bất kỳ công dân Mỹ nào trong những người bị bắt giữ hay không, và vẫn đang kiểm tra tên của các nghi can trong cơ sở dữ liệu.

Tờ Saudi Gazette không cho biết có ai trong số “các nghi can khủng bố” liên quan tới nhóm Nhà nước Hồi giáo hay không.

Tổ chức khủng bố này đã lên tiếng nhận trách nhiệm gây ra một số các vụ tấn công chết chóc nhắm vào lực lượng an ninh và người Hồi giáo Shia tại vương quốc này trong nhũng tháng gần đây.

Hôm thứ Sáu tuần trước, một kẻ đánh bom tự sát đã tấn công một đền thờ Shia tại một tỉnh ở miền đông làm 4 người chết trước khi những người cầu nguyện tước vũ khí và trói kẻ đồng lõa đã bắn vào họ.

Tờ Saudi Gazette cho biết là khoảng 532 nghi can của Nhà nước Hồi giáo, vốn bị cáo buộc âm mưu tấn công Ả Rập Xê Út, đang bị thẩm vấn trước khi bị đưa ra xét xử tại tòa hình sự ở Riyadh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG