Đường dẫn truy cập

Ả rập Xê Út, Bahrain, UAE triệu hồi đại sứ từ Qatar về nước


Bộ trưởng Nội vụ của Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh (GCC) trong một cuộc họp tại Ả Rập Xê-út.
Bộ trưởng Nội vụ của Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh (GCC) trong một cuộc họp tại Ả Rập Xê-út.
Ả rập Xê-út, Bahrain và Liên hiệp các tiểu vương quốc Ả Rập (UAE) cho biết đã triệu hồi đại sứ của họ từ Qatar về nước bởi vì Qatar không thực hiện một thỏa thuận an ninh đã đạt được giữa các nước thành viên thuộc Hội Đồng Hợp tác Vùng Vịnh, gọi tắt là GCC.

Trong một bản tuyên bố chung công bố hôm nay, thứ Tư, 3 nước nói rằng Qatar đã ký thỏa thuận an ninh cách nay hơn 3 tháng, nhưng cho tới giờ vẫn “chưa thực hiện những hành động cần thiết nào.”

Bản tuyên bố chung còn nói rằng các Bộ trưởng Ngoại giao của nhóm Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh gồm 6 thành viên, đã hội họp hôm qua để nhấn mạnh với Qatar về tầm quan trọng của thỏa thuận liên hệ.

Vì không có tiến bộ nào, Ả rập Xê-út, Bahrain và Liên hiệp các tiểu vương quốc Ả Rập đã quyết định triệu hồi các vị đại sứ của họ, hầu có thể bảo vệ “tình trạng an ninh và sự ổn định” của nước họ.

Văn kiện này nói thêm rằng 3 nước vẫn coi Qatar là một phần không thể thiếu của Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh, và hy vọng Qatar sẽ đề ra “những bước hành động tức thời” để đáp ứng quy định của thỏa thuận đã đạt được.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG