Đường dẫn truy cập

Nhà vô địch thế giới MMA Lê Cung đóng phim Pandorum


Lê Cung, nhà vô địch thế giới hạng trung MMA, vừa xuất hiện trở lại với người hâm mộ nhưng không phải trên sàn đấu võ tự do, mà trong một bộ phim loại 'chiến tranh giữa các vì sao' của Hollywood. Ngôi sao võ thuật gốc Việt này đóng thành công vai một anh hùng Việt Nam tên Mạnh, cùng với các tài tử nổi tiếng của Hollywood là Dennis Quaid, và Ben Foster trong phim Pandorum. Bộ phim khoa học giả tưởng- kinh dị do Christian Alvart làm đạo diễn, với chi phí sản xuất lên đến 40 triệu đôla này bắt đầu được công chiếu tại Mỹ vào cuối tháng 9 vừa qua, và tại Anh từ đầu tháng 10. Nhân dịp này phóng viên Tấn Chương của đài VOA đã phỏng vấn Lê Cung về vai diễn trong Pandorum và về bước đường từ sàn đấu MMA sang phim trường Hollywood.

VOA: Lê Cung đã chuyển sang đóng phim Hollywood khi nào trong khi người hâm mộ vẫn còn nhớ hình ảnh võ sĩ gốc Việt -- Cung Lê -- hạ Frank Shamrock để đoạt đai vô địch thế giới hạng trung MMA?

Lê Cung: Lê Cung đã hạ Shamrock vào ngày 29 tháng 3 năm 2008. Tháng 5 thì Lê Cung gặp được nhà làm phim, và đến tháng 8 thì Lê Cung quay phim ở bên Đức 2 tháng rưỡi.

VOA: Võ tự do MMA và điện ảnh Hollywood khác nhau rất xa, làm sao Lê Cung đến được với Hollywood để cùng đóng với các diễn viên hàng đầu của Hollywood trong một bộ phim có giá trị như vậy?

Lê Cung: Lê Cung có một manager. Manager của Lê Cung đã mời nhà làm phim tên Jeremy Bolt đến. Nhà làm phim này mời Lê Cung đóng thử một vai người Nhật. Lê Cung đáp lại là không biết nói tiếng Nhật. Người ta cho biết là chưa tìm được người Nhật, cho nên vai này đang mở ra cho những người châu Á, và Lê Cung đề nghị được đóng thử bằng tiếng Việt, và được đồng ý. Hai ngày sau khi đóng thử vai, người ta đã giao cho Lê Cung đóng vai Mạnh.

VOA: Lê Cung có gặp nhiều sự cạnh tranh bên phim trường Hollywood hay không?

Lê Cung: Lê Cung nổi tiếng bên võ thuật MMA, nhưng Hollywood thì không biết đến [Lê Cung] nhiều. Lê Cung cũng luyện tập cách đóng phim nhiều. Lúc Lê Cung đóng thử vai này, thì có nhiều người nổi tiếng bên Nhật, bên Tàu, lẫn người Nhật và người Tàu ở Mỹ cũng đến thử vai. Sau khi đóng thử, đạo diễn thích cách đóng của Lê Cung, và đã sửa lại kịch bản để giao vai diễn là một người Việt Nam cho Lê Cung. Vai này rất lớn, và rất đặc biệt, vì Lê Cung được thủ vai là một người Việt Nam.

VOA: Đấu trên võ đài khác với đánh nhau trong đóng phim, Lê Cung có thấy khó khăn khi thực hiện các kỹ thuật đấm đá giả để đóng phim hay không?

Lê Cung: Không khó! Khi đá với đấm, Lê Cung nắm được kỹ thuật diễn, cho nên đạo diễn và các nhà sản xuất rất hài lòng với Lê Cung.

VOA: Lê Cung thấy phim Pandorum có hấp dẫn đối với khán giả Việt Nam không, nhất là với những người hâm mộ Lê Cung?

Lê Cung: Lê Cung xin qúy vị đi coi phim này để qúy vị thấy Lê Cung là một người Việt Nam, nhưng không phải kiểu một người Việt Nam [đóng vai quần chúng] trong cái phi thuyền, không làm gì hết, mà vai này là một vai đặc biệt, một vai anh hùng cho người Việt Nam.

Xin qúy vị cộng đồng Việt Nam, qúy vị nào theo dõi Lê Cung, xin qúy vị dành thì giờ đi coi phim Pandorum đang được chiếu tại các rạp ciné. Đừng đợi đến khi ra DVD, vì coi ở rạp ciné rất là hay, hay hơn coi ở nhà.

VOA: Sau phim Pandorum, Lê Cung còn đóng phim nào khác không?

Lê Cung: Trong 2 năm qua, Lê Cung đã đóng 5 phim. Lê Cung đã đóng phim với Donnie Yen, Master Woo-ping, là những ngôi sao nổi tiếng bên Tàu. Nếu muốn biết Lê Cung làm phim gì, xin qúy vị lên website của Lê Cung là cungle.com, để coi Lê Cung đi đóng phim gì, khi nào phát hành.

Lê Cung muốn cám ơn cộng đồng Việt Nam trên khắp thế giới trong mấy năm qua đã ủng hộ Lê Cung trên võ đài. Bây giờ Lê Cung ráng cố gắng để nổi tiếng trên phim ảnh, Lê Cung xin cộng đồng Việt Nam ủng hộ Lê Cung.

VOA: Cám ơn Lê Cung đã dành cho đài VOA cuộc phỏng vấn này, và chúc Lê Cung thành công.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG