Đường dẫn truy cập

Tưởng niệm nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ - Phần I


Thấm thoát 6 năm đã qua đi kể từ khi nhạc sĩ Hòang Thi Thơ, người từng có những đóng góp lớn lao cho nền âm nhạc Việt Nam, vĩnh viễn ra đi vì bệnh tim.

Ông trút hơi thở cuối cùng vào lúc hơn 8 giờ sáng ngày Chủ Nhật 23 tháng 9 năm 2001 tại nhà riêng ở thành phố Glendale, nam California.

Cũng tại ngôi nhà xinh xắn này vào năm 1998, nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ đã dành cho chương trình Nghệ Sĩ Và Đời Sống một cuộc phỏng vấn đặc biệt kéo dài trên 3 tiếng mặc dù bệnh tình của ông đang ở trong thời kỳ nguy ngập.

Tuy nhiên, ông vẫn vui vẻ và hăng say khi trả lời những câu hỏi liên quan đến quãng đời họat động âm nhạc rất phong phú của ông mà một phần đã được gửi đến quí vị trong một chương trình dài 2 kỳ sau khi ông nhắm mắt xuôi tay.

Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ngày nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ qua đời, chương trình Nghệ Sĩ Và Đời Sống do Trường Kỳ thực hiện sẽ gửi đến quí vị thêm một chương trình dài 2 kỳ để tưởng nhớ đến một người mà cả cuộc đời đã sống gắn bó với âm nhạc bằng tất cả niềm đam mê vô bờ bến, bằng tất cả tấm lòng và trái tim nhiều rung động.

Ngoài những chi tiết do chính nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ cung cấp là một số tài liệu được phổ biến trong tuyển tập nhạc kỷ niệm 50 hoạt động văn nghệ của ông, phát hành vào năm 1995, trong số có bài viết rất giá trị của tiến sĩ Phan Ngọc Tiến, một thân hữu của nhạc sĩ họ Hoàng.

Nhưng đặc biệt hơn cả là người thực hiện chương trình Nghệ Sĩ Và Đời Sống đã có được một cuộc tiếp xúc rất lâu với người cháu ruột cũng là người được coi như nghĩa tử của Hoàng Thi Thơ là nhạc sĩ Hoàng Thi Thao tại nơi anh cư ngụ là Orange County vào cuối tháng 8 năm 2007 vừa qua.

Là người sống kề cận với Hoàng Thi Thơ từ khi còn nhỏ cho đến khi ông từ giã cõi đời, không ai khác biết rõ Hòang Thi Thơ hơn là Hoàng Thi Thao trên một số góc cạnh nào đó chưa được đề cập tới.

Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ngày ông xa rời cuộc đời mà ông rất yêu mến với một tinh thần luôn luôn lạc quan cho đến những giây phút cuối cùng, hy vọng những chi tiết trong chương trình Nghệ Sĩ Và Đời Sống gồm 2 phần này sẽ là những tài liệu quí cho những nhà nghiên cứu lịch sử âm nhạc Việt Nam.

Mời quí vị bấm vào đường dẫn ở trên để nghe hoặc tải xuống chương trình này:

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG