Đường dẫn truy cập

Nhà tranh đấu dân chủ Lê Trí Tuệ mất tích ở Campuchia


Hôm thứ năm, một giới chức của cơ quan tị nạn Liên Hiệp Quốc cho biết một nhân vật bất đồng chính kiến Việt Nam đang được Liên Hiệp Quốc bảo trợ ở Campuchia đã bị mất tích.

Bản tin hôm thứ sáu của Nhật báo Campuchia trích thuật thông tin từ Tổ chức Human Rights Watch có trụ sở tại New York cho biết ông Lê Trí Tuệ, 29 tuổi đã chạy trốn sang Campuchia hồi tháng 4 giữa lúc chính phủ tiến hành chiến dịch bắt bớ các nhà hoạt động dân chủ ở Việt Nam. Là một lãnh đạo công đoàn, ông Lê Trí Tuệ đã bị chính phủ Việt Nam theo dõi vì đã lưu hành các lá thư và các khiếu nại trên mạng đòi có tự do và dân chủ hơn ở Việt Nam.

Người phát ngôn Cao ủy Liên Hiệp Quốc về người tị nạn (UNHCR) bà Inge Sturekenboom cho biết ông Lê Trí Tuệ được Cao ủy Liên Hiệp Quốc về người tị nạn coi là một nguời cần được quan tâm và ông đã xin tị nạn thông qua cơ quan của bà.

Bà Sturkenboom cho biết bạn bè của ông Tuệ đã tới văn phòng Cao ủy Liên Hiệp Quốc về người tị nạn và thông báo về việc mất tích của ông Tuệ và văn phòng Cao ủy cũng đã thông báo về vụ việc với chính phủ Campuchia.

Bà Sturkenboom nói rằng Cao ủy Liên Hiệp Quốc về người tị nạn đã đề nghị chính phủ Campuchia tìm kiếm ông Tuệ và họ vô cùng quan tâm đến vấn đề này.

Người phát ngôn Bộ Nội vụ Campuchia, Thượng tướng Khieu Sopheak nói rằng ông có biết về vụ việc nhưng ông không thể cung cấp thêm thông tin về vụ mất tích hay liệu bộ nội vụ có tiến hành điều tra hay không. Đại sứ Việt Nam tại Campuchia, ông Trịnh Bá Cầm cũng nói rằng ông không có thông tin gì về ông Lê Trí Tuệ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG