Đường dẫn truy cập

400 cây xanh bị đốn dọc tuyến đường tàu Endeavour được chở qua


Phi thuyền con thoi Endeavour đã hết hạn sử dụng sẽ được chở từ phi trường Los Angeles đến nơi trưng bày vĩnh viễn mới vào tháng tới
Phi thuyền con thoi Endeavour đã hết hạn sử dụng sẽ được chở từ phi trường Los Angeles đến nơi trưng bày vĩnh viễn mới vào tháng tới
Nhiều cư dân nam California không hài lòng trước việc hàng trăm cây xanh bị đốn hạ dọc theo tuyến đường mà phi thuyền con thoi Endeavour đã hết hạn sử dụng sẽ được chở từ phi trường Los Angeles đến nơi trưng bày vĩnh viễn mới vào tháng tới.

Khoảng 400 cây xanh bị đốn hạ và dọn khỏi tuyến đường dài 19 kilômét để chiếc phi thuyền con thoi có chiều cao bằng tòa nhà 5 tầng, và rộng 24 mét có thể đi qua được từ phi trường đến Trung tâm Khoa học California ở thành phố Los Angeles.

Trung tâm này hứa sẽ trồng lại gấp đôi số cây bị đốn hạ dọc theo tuyến đường.

Tuy nhiên, giám đốc cộng đồng địa phương, ông Lark Galloway Gilliam nói rằng khu vực của họ mất đi “nhiều cây lớn mang vẻ đường bệ uy nghi” mà những cây trồng mới để thay thế sẽ không thể nào giống như vậy được.

Cuộc chuyên chở phi thuyền con thoi trên một xe chuyên dụng của NASA kéo dài 2 ngày theo trù định sẽ bắt đầu vào ngày 12 tháng 10.

Cuộc chuyên chở được đặt tên là “Sứ mạng 26” sẽ là lần đầu tiên một phi thuyền con thoi di chuyển trên đường sá công cộng trong thành phố.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG