Đường dẫn truy cập

10 phần tử chủ chiến Hồi giáo bị giết tại Mali


Vị trí thành phố Timbuktu, Mali.
Vị trí thành phố Timbuktu, Mali.
Pháp cho biết có khoảng 10 chiến binh Hồi Giáo thiệt mạng hôm thứ Năm khi lực lượng Pháp và Mali đẩy lùi một cuộc tấn công vào thành phố Timbuktu ở miền bắc Mali.

Oâng Thierry Burkhard, phát ngôn viên của quân đội Pháp phát biểu tại Paris là 2 binh sĩ Mali bị thương nhẹ tại cuộc giao tranh trong đêm.

Cư dân Timbuktu cho biết có nghe tiếng súng nổ trong vài giờ đồng hồ và thấy máy bay chiến đấu của Pháp bay ở phía trên. Những người này nói các cuộc giao tranh chấm dứt vào buổi sáng.

Vụ đụng độ xảy ra tiếp sau một cuộc đánh bom tự sát tại một chốt kiểm soát của quân đội Mali gần phi trường Timbuktu vào xế chiều ngày thứ Tư. Kẻ đánh bom và một binh sĩ Mali thiệt mạng và ít nhất hai binh sĩ khác bị thương.

Đây là cuộc tấn công tự sát đầu tiên tại Timbuktu kể từ khi có cuộc phản công do quân đội Pháp dẫn đạo đẩy các phần tử chủ chiến Hồi giáo ra khỏi những cứ địa của họ tại miền bắc Mali vào tháng Giêng.

Hôm thứ Tư, Tổng thống Pháp Francois Hollande nói những cuộc hành quân tại Mali đang ở trong giai đoạn cuối cùng.

Các nhà phân tích lo ngại những phần tử chủ chiến có liên hệ đến al-Qaida có thể trở lại những thành phố và thị trấn ở miền bắc Mali sau khi quân đội Pháp rút 4.000 binh sĩ ra khỏi vùng này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG