Đường dẫn truy cập

Đức Đạt Lai Lạt Ma tới Little Saigon


Đức Đạt Lai Lạt Ma tại ngôi chùa Phật giáo trong công viên của trung tâm Phật Giáo Deer Park ở Madison, Wisconsin, ngày 6/3/2016.
Đức Đạt Lai Lạt Ma tại ngôi chùa Phật giáo trong công viên của trung tâm Phật Giáo Deer Park ở Madison, Wisconsin, ngày 6/3/2016.

Đức Đạt Lai Lạt Ma, người thường được gọi là ‘người tị nạn nổi tiếng nhất thế giới’, sẽ đến thăm Little Saigon ở quận Cam, California, vào tháng sau.

Little Saigon được xem là ‘thủ đô’ của người tị nạn Việt Nam chạy trốn chế độ cộng sản sau khi Sài Gòn thất thủ tháng 4 năm 1975.

Thông tin Đức Đạt Lai Lạt Ma đến quận Cam trong năm thứ hai liên tiếp đã được xác nhận trên trang web chính thức của vị lãnh đạo tinh thần Phật giáo Tây Tạng này.

Đức Đạt Lai Lạt Ma sẽ tham dự lễ khánh thành chùa Điều Ngự theo lời mời của Hòa thượng trụ chì Thích Viên Lý và sẽ thuyết pháp lúc 9 giờ sáng ngày 18 tháng 6 về “Sức mạnh của lòng từ bi là chìa khóa để đạt đến các giá trị lớn hơn cho bản thân và những người khác”.

Sáng ngày 19 tháng 6, Đức Đạt Lai Lạt Ma sẽ có bài phát biểu quan trọng và cắt băng khánh thành chùa Điều Ngự.

Đức Đạt Lai Lạt Ma thứ 14 sinh ngày 6 tháng 7 năm 1935 ở Taktser, Amdo, đông bắc Tây Tạng. Ngài được công nhận là hóa thân của Đức Đạt Lai Lạt Ma thứ 13.

Các vị Lạt Ma được cho là hiện thân của Quán Thế Âm Bồ Tát hay Đức Chenrezig. Các vị Bồ Tát được tin là có thể giác ngộ chúng sinh hoãn niết bàn và được chọn tái sinh để phục vụ nhân loại.

Đức Đạt Lai Lạt Ma hiện sống lưu vong tại Ấn Độ sau khi Trung Quốc đàn áp đẫm máu một cuộc nổi dậy của người Tây Tạng năm 1959.

Trung Quốc nhiều lần phản đối các quốc gia cũng như các tổ chức tiếp đón Đức Đạt Lai Lạt Ma.

Theo OCRegister, Dalai Lama

Truyền hình vệ tinh VOA 17/5/2016
please wait

No media source currently available

0:00 0:14:30 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG