Đường dẫn truy cập

Người Hồi giáo Anh coi cuộc đua giành chức thị trưởng London là thắng lợi lớn


Ông Sadig Khan - ứng cử viên chức đô trưởng London.
Ông Sadig Khan - ứng cử viên chức đô trưởng London.

Cuộc kiểm phiếu vẫn đang tiếp diễn ở London, nơi mà thủ đô nước Anh có thể có một đô trưởng Hồi giáo đầu tiên giữa lúc ông Sadiq Khan, 45 tuổi, từng là một Bộ trưởng chính phủ và là con của người di dân Pakistan, có nhiều dấu hiệu sẽ chiến thắng trong một cuộc bầu cử mà người Hồi giáo ở Anh coi là một bước ngoặt. Phải chờ thêm nhiều giờ đồng hồ nữa mới biết kết quả.

Dù cho ông Khan có thắng hay thua đi chăng nữa, người Hồi giáo ở Anh vẫn coi việc ông là ứng cử viên dẫn đầu cuộc đua là dấu hiệu cho thấy sức mạnh chính trị đang tăng của họ tại tâm điểm của một trong những đế chế lớn nhất của thế giới.

Đại diện cho Đảng Lao động Anh, ông Khan là con của một tài xế xe buýt và một thợ may. Trong số 12 ứng cử viên tranh giành chức thị trưởng, ông đang cạnh tranh ráo riết với một ứng viên dẫn đầu khác, là ông Zac Goldsmith, một người Do thái có lập trường bảo thủ, và là con trai của một nhà tài phiệt tỷ phú.

Chức vụ đô trưởng London chỉ được lập ra cách đây có 16 năm, nhưng rất có thế lực. Đô trưởng sắp mãn nhiệm, là ông Boris Johnson, được coi là một ứng viên có thể ra tranh chức thủ tướng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG