Đường dẫn truy cập

Một người Kosovo ra tòa ở Mỹ về tội tin tặc cho Nhà nước Hồi giáo


Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Một người đàn ông từ Kosovo bị đưa ra tòa án liên bang Mỹ lần thứ nhất hôm qua vì bị truy tố làm tin tặc và trao các thông tin của hơn 1.000 quân nhân Mỹ cho Nhà nước Hồi giáo.

Ông Ardit Ferizi có thể bị phạt 35 năm tù nếu bị kết tội.

Cảnh sát Malaysia đã bắt ông Ferizi theo trát bắt hồi tháng 10 của Mỹ và dẫn độ nghi can này sang Mỹ.

Các công tố viên liên bang truy tố ông Ferizi, với bí danh là " Th3Dir3ctorY," đã điều hành nhóm tin tặc Kosova Hacker's Security.

Các công tố viên nói nghi can này xâm nhập hệ thống máy tính của một công ty ở Mỹ và đánh cắp thông tin cá nhân của 1.351 quân nhân và công chức liên bang Hoa Kỳ, và rồi chuyển những thông tin đó cho các phần tử khủng bố.

Hồi tháng 8, một thành viên của Nhà nước Hồi giáo tên là Junaid Hussain đã gởi một tin nhắn Twitter kèm theo một đường dẫn đến một tài liệu dài hơn. Tài liệu đó ghi: "Chúng tôi đang ở trong hệ thống máy tinh và email của các ngươi, theo dõi và ghi nhận mọi hành động của các ngươi. Chúng tôi có tên tuổi, địa chỉ của các ngươi. Chúng tôi đang khai thác dữ liệu bí mật của các ngươi và sẽ chuyển thông tin của các ngươi cho các chiến binh của Nhà nước Hồi giáo. Các chiến binh đó sẽ được phép của thánh Allah đến cắt cổ các ngươi trên ngay đất của các ngươi."

Phần kế của tài liệu đăng tải tên tuổi, địa chỉ email và số điện thoại của một số nhân viên Mỹ. Hiện chưa rõ có ai bị ảnh hưởng trực tiếp trong vụ đánh cắp thông tin này hay chưa.

VOA Express

XS
SM
MD
LG