Đường dẫn truy cập

Dữ liệu điện thoại giúp theo dõi tình trạng thất nghiệp


Phân tích dữ liệu điện thoại di động về thất nghiệp cho kết quả gần sát với những phương pháp đo lường tiêu chuẩn
Phân tích dữ liệu điện thoại di động về thất nghiệp cho kết quả gần sát với những phương pháp đo lường tiêu chuẩn

Các nhà nghiên cứu của Đại học Công nghệ Massachusetts và những trường khác nói rằng họ có thể sử dụng dữ liệu điện thoại di động để hiểu nhanh hơn và chính xác hơn về tình trạng thất nghiệp.

Các nhà nghiên cứu xem xét dữ liệu điện thoại di động trong một thị trấn nhỏ của Tây Ban Nha, nơi một nhà máy lớn đóng cửa khiến 1.100 người thất nghiệp. Dữ liệu cho thấy số lượng những cuộc gọi mà những người mới bị sa thải thực hiện giảm đi khoảng một nửa, trong khi số lượng những cuộc gọi đến giảm và số lượng những tháp điện thoại di động mà cuộc gọi của họ truyền qua cũng giảm.

Đồng tác giả nghiên cứu Jameson Toole nói phân tích dữ liệu điện thoại di động cho kết quả gần sát với những phương pháp đo lường tình trạng thất nghiệp. Ông nói sử dụng dữ liệu điện thoại là hữu ích vì những biện pháp đo lường khác có thể đắt hơn và tốn thời gian hơn, và trong một số trường hợp, không cung cấp nhiều chi tiết cho những cộng đồng nhỏ.

Tại Mỹ chẳng hạn, những cuộc khảo sát tỉ lệ thất nghiệp bao gồm hàng chục ngàn người, trong khi việc để dõi số lượng những việc làm mới được tạo ra thì phải hỏi hàng trăm ngàn nơi làm việc.

Ông Toole nói rằng công cụ mới bổ khuyết cho những phương pháp truyền thống, và có thể giúp các nhà phân tích dự đoán nhanh hơn và chính xác hơn tỉ lệ thất nghiệp trong tương lai. Ông nói rằng những công cụ này được phát triển ở cấp địa phương, nhưng mở rộng ra khắp toàn tỉnh cũng vẫn tốt.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG