Đường dẫn truy cập

Giao tranh mới ở miền đông Ukraine, ít nhất 8 người thiệt mạng


Lính cứu hỏa phía trước nhiều căn nhà bị phá hủy sau các vụ pháo kích ở thành phố miền đông Donetsk của Ukraine, ngày 3/2/2015.
Lính cứu hỏa phía trước nhiều căn nhà bị phá hủy sau các vụ pháo kích ở thành phố miền đông Donetsk của Ukraine, ngày 3/2/2015.

Các giới chức ở miền đông Ukraine cho hay các cuộc giao tranh mới lại nổ ra trong khu vực này giữa quân đội Ukraine và các phần tử đòi ly khai thân Nga làm ít nhất 8 người thiệt mạng.

Các giới chức ở Kiev và phe nổi dậy nói ít nhất 22 bị thương trong các vụ bắn đạn pháo dữ dội trong 24 giờ đồng hồ qua.

Bà Valentine Voloshina, một cư dân Donetsk, nói: “Đạn pháo bắn khắp nơi, mảnh bom đạn tưới tung. Từ trên xuống, mọi thứ đã cháy hết. Quần áo chúng tôi còn mặt trên người, như qúy vị thấy đây, là tất cả những gì còn lại của chúng tôi.”

Giao tranh tiếp diễn tại các khu vực mà những người nổi dậy tự tuyên bố ly khai ở Donetsk và Luhansk, nhất là xung quanh thị trấn Debaltseve do Ukraine kiểm soát, kể từ khi các cuộc đàm phán hòa bình ở Belarus giữa chính phủ Ukraine và những người đòi ly khai thất bại hôm thứ Bảy.

Có những lo ngại là bạo động sắp leo thang. Hôm thứ Hai, thủ lãnh của phe đòi ly khai thân Nga tuyên bố “tổng động viên” với mục tiêu tuyển đến 100.000 chiến binh để tăng cường cho các lực lượng vũ trang của những người đòi ly khai.

Trong khi đó, Hoa Kỳ chưa quyết định liệu có cung cấp cho chính phủ Ukraine các loại vũ khí sát thương để hỗ trợ cho nước này chống các phần tử đòi ly khai hay không.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG