Đường dẫn truy cập

Tài khoản Twitter, Youtube của Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ bị tấn công


Tin tặc, tuyên bố là những kẻ trung thành với nhóm Nhà nước Hồi giáo, chiếm tài khoản YouTube của CENTCOM trong một khoản thời gian ngắn, 12/1/15
Tin tặc, tuyên bố là những kẻ trung thành với nhóm Nhà nước Hồi giáo, chiếm tài khoản YouTube của CENTCOM trong một khoản thời gian ngắn, 12/1/15

Tài khoản Twitter và YouTube thuộc Bộ Tư lệnh Trung ương Hoa Kỳ (CENTCOM) bị chiếm quyền kiểm soát trong một khoảng thời gian ngắn bởi những tin tặc tuyên bố trung thành với nhóm Nhà nước Hồi giáo.

Tài khoản Twitter hôm thứ Hai của Bộ Tư lệnh đăng những dòng tin có nội dung đe dọa binh lính Mỹ, cảnh báo: "Bọn ta đang đến hãy dè chừng. ISIS."

Những dòng tweet tiếp sau đó đăng lên những đường dẫn đưa tới những tài liệu có chứa số điện thoại, địa chỉ email, và địa chỉ nhà của hàng chục quan chức quân sự Mỹ. Tài khoản cũng tiết lộ những bản đồ dường như là bản đồ quân sự của Trung Quốc và Bắc Triều Tiên.

Giới chức CENTCOM xác nhận với VOA rằng trang Twitter và YouTube của họ đã bị tấn công và nói rằng họ đang đưa ra những "biện pháp thích hợp để giải quyết vấn đề này." Trong vòng 30 phút, các tài khoản của CENTCOM đã bị đóng lại.

Các quan chức Mỹ và các nhà phân tích nói rằng vụ tấn công không đề ra mối đe dọa an ninh vì có vẻ như không có tài liệu mật hoặc nhạy cảm nào được tiết lộ. Một số tài liệu đã có sẵn trên Internet và không mang tính nhạy cảm.

Tại một cuộc họp báo thường kỳ, phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc Josh Earnest cho biết nhà chức trách "đang điều tra và nghiêm túc xem xét vụ việc."

Đặt tại căn cứ không quân MacDill ở thành phố Tampa, bang Florida, CENTCOM phụ trách chiến dịch không kích do Mỹ dẫn đầu nhắm vào nhóm Nhà nước Hồi giáo ở Iraq và Syria.

Nhữn tin tặc tuyên bố trung thành với Nhà nước Hồi giáo trước đó đã chiếm tài khoản Twitter của một số hãng tin ở các bang Maryland và New Mexico. Một số những lời đe dọa và hashtag trong những vụ việc đó dường như tương tự những dòng tweet xuất hiện trên tài khoản Twitter của CENTCOM hôm thứ Hai.

Các cuộc tấn công hôm thứ Hai diễn ra cùng lúc Tổng thống Barack Obama đang phát biểu về việc mở rộng an ninh mạng.

Trong bài phát biểu hôm thứ Hai, tại Ủy ban Thương mại Liên bang ở Washington, ông Obama cho biết những vụ xâm nhập dữ liệu đề ra mối đe dọa trực tiếp cho người tiêu dùng Mỹ.

VOA Express

XS
SM
MD
LG