Đường dẫn truy cập

Mỹ cảnh báo công dân về nguy cơ trả đũa ‘gia tăng’ từ IS


Bộ Ngoại giao đã đưa ra nhắc nhở về khả năng tấn công khủng bố nhắm vào hệ thống giao thông công cộng, chẳng hạn như hệ thống tàu điện ngầm và máy bay.
Bộ Ngoại giao đã đưa ra nhắc nhở về khả năng tấn công khủng bố nhắm vào hệ thống giao thông công cộng, chẳng hạn như hệ thống tàu điện ngầm và máy bay.

Bộ Ngoại giao Mỹ đã cập nhật "cảnh báo toàn thế giới" của mình đối với công dân Mỹ ở nước ngoài, nói rằng họ "vẫn lo ngại về mối đe dọa xảy ra những vụ tấn công khủng bố, biểu tình và những hành động bạo lực khác nhắm vào công dân và lợi ích của Mỹ."

Bộ Ngoại giao hôm thứ Sáu nói nhà chức trách tin rằng "khả năng xảy ra các cuộc tấn công trả thù đã gia tăng" vì các cuộc không kích do Mỹ dẫn đầu nhắm vào những kẻ chủ chiến Nhà nước Hồi giáo, đặc biệt là ở Trung Đông, Bắc Phi, châu Âu và châu Á. Thông cáo hôm thứ Sáu xác định "những lợi ích của Mỹ, phương Tây và các đối tác liên minh" đang gặp nguy.

Bộ Ngoại giao cảnh báo rằng những kẻ cực đoan có thể chọn nhắm mục tiêu vào những địa điểm tư, chẳng hạn như các sự kiện thể thao, khách sạn, câu lạc bộ, nhà hàng, trung tâm mua sắm và các điểm đến du lịch khác, nơi mà người Mỹ tập trung đông đảo, kể cả trong những ngày nghỉ lễ.

Bộ cũng đã đưa ra nhắc nhở về khả năng tấn công khủng bố nhắm vào hệ thống giao thông công cộng, chẳng hạn như hệ thống tàu điện ngầm và máy bay.

Thông cáo lưu ý rằng những vụ bắt cóc con tin và những sự kiện liên quan đến công dân Mỹ "ngày càng trở nên phổ biến," trong khi nhóm Nhà nước Hồi giáo, al-Qaeda và các chi nhánh của al-Qaeda đã tăng cường nỗ lực tài trợ cho những chiến dịch quân sự của chúng bằng tiền chuộc.

Bộ Ngoại giao nói công dân Mỹ ở Iraq "vẫn gặp nhiều nguy cơ bị bắt cóc và hứng chịu bạo lực khủng bố," trong khi "không nơi nào ở Syria nên được coi là không bị ảnh hưởng bởi bạo lực."

VOA Express

XS
SM
MD
LG