Đường dẫn truy cập

Hiện vật liên quan đến vụ đột kích bin Laden được trưng bày


Một số hiện vật như một viên gạch từ khu nhà nơi bin Laden bị hạ sát được trưng bày tại Viện Bảo tàng 11/9 ở thành phố New York

Viện Bảo tàng 11/9 ở New York đã cho trưng bày một số hiện vật liên quan đến cuộc đột kích thành công trùm khủng bố Osama bin Laden ở Abbottabad, Pakistan, vào năm 2011.

Hiện vật mới được trưng bày hôm Chủ nhật có một chiếc áo của một trong những thành viên đội Biệt kích Hải quân SEAL tham gia vụ đột kích đã mặc, một viên gạch từ khu nhà nơi bin Laden bị hạ sát và một đồng kim loại do một đặc vụ thuộc Cơ quan Tình báo Trung ương Hoa Kỳ CIA, người không ngưng truy đuổi thủ lãnh al-Qaida trao tặng.

Các viên chức Viện Bảo tàng cho biết chiếc áo với quốc kỳ Mỹ đính trên vai bên phải là của một thành viên đội Biệt kích Hải quân đã nghỉ hưu.

Còn về đồng kim loại thì trên một mặt ghi ngày tháng cuộc đột kích, và mặt kia là một dấu "X '' màu đỏ. Chủ nhân đồng kim loại là một sĩ quan CIA với tên gọi là “Maya,'' người đã tạo thành những nét cơ bản cho nhân vật chính trong phim Zero Dark Thirty, phim đoạt giải Oscar năm 2012. Đồng kim loại được đúc để kỷ niệm sự kết thúc của cuộc săn đuổi phần tử khủng bố bị truy nã gắt gao nhất thế giới.

Viện Bảo tàng giữ bí mật lý lịch của cả hai người trao tặng các hiện vật này.

Bảo tàng 11/9 thu hút khoảng 900.000 du khách kể từ khi mở cửa vào tháng 5 năm nay.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG