Đường dẫn truy cập

Thêm người bị bắt trong cuộc điều tra vụ bán vé World Cup


Giám đốc công ty Match Services ông Ray Whelan (trái) tới trụ sở cảnh sát sau khi bị bắt tại Rio de Janeiro, ngày 7/72014.
Giám đốc công ty Match Services ông Ray Whelan (trái) tới trụ sở cảnh sát sau khi bị bắt tại Rio de Janeiro, ngày 7/72014.

Một viên chức cao cấp của một công ty giao tế có liên hệ với World Cup đã bị bắt tại Brazil liên quan đến một cuộc điều tra về việc bán lại bất hợp pháp vé xem các trận đấu.

Ông Ray Whelan, giám đốc công ty Match Services bị bắt ngày hôm qua tại khách sạn Copacabana Palace, ở Rio de Janeiro.

Công ty chi nhánh của Match Services là công ty Match Hospitality, cung cấp những dịch vụ giao tế World Cup cho các đại công ty, kể cả những vé mời cho nhiều trận đấu khác nhau.

Các công tố viên nói tên của ông Whelan được nêu lên liên tục trong hàng ngàn cuộc điện đàm được thu băng đã đưa đến việc bắt giữ 11 người khác bị cáo buộc có dự phần vào vụ này.

Ông Lamine Fofana, người đứng đầu một công ty quảng cáo thị trường có trụ sở tại Mỹ nằm trong số những người bị bắt.

Cảnh sát nói đường dây mua đi bán lại để kiếm lời thu được khoảng 450.000 đôla mỗi trận đấu bằng cách bán lại các vé mời.

Ông Whelan có thể bị ít nhất 4 năm tù nếu tòa xét thấy có tội.

Ông Philippe Blatter, cháu của chủ tịch FIFA Sepp Blatter, là chủ tịch của công ty có lợi ích tài chánh trong công ty Match Hospitality. Chưa có tin về việc ông Philippe dính líu vào đường dây bán vé bất hợp pháp này.

XS
SM
MD
LG