Đường dẫn truy cập

Ủy Hội Nhân quyền Tom Lantos sẽ mở điều trần về đàn áp tôn giáo và dân tộc bản địa


Người Hmong tại Hà Giang, Việt Nam.
Người Hmong tại Hà Giang, Việt Nam.
Ủy Hội Nhân quyền Tom Lantos loan báo sẽ tổ chức một cuộc điều trần về đàn áp tôn giáo và dân tộc bản địa ở Việt Nam vào lúc 2 giờ chiều ngày 26 tháng 3 sắp tới.

Tiến sĩ Nguyễn Đình Thắng, Giám đốc Ủy ban Cứu Người Vượt Biển -BPSOS, cho Ban Việt ngữ –VOA biết là 4 người được mời tham gia buổi điều trần gồm có Linh mục Phan Văn Lợi, Chánh trị sự Cao Đài, bà Nguyễn Bạch Phụng, Ông Rong Nay, đại diện đồng bào dân tộc Tây Nguyên, và cô Yunie Hong, đại diện của đồng bào Hmong ở Việt Nam.

Trả lời câu hỏi của Ban Việt Ngữ chúng tôi, cô Yunie cho biết trọng tâm của cuộc vận động của cô, và kết quả mà cô hy vọng sẽ đạt được tại buổi điều trần.

Cô Yunie nói:

“Chúng tôi kêu gọi chính phủ Việt Nam hãy ngưng chiến dịch đàn áp người Hmong theo đạo Ky tô ở Việt Nam, và phóng thích các tù nhân chính trị và tù nhân lương tâm. Chúng tôi cũng kêu gọi chính phủ Mỹ hãy thông qua Đạo luật Nhân quyền , và hãy ngưng những sự hỗ trợ nhân đạo phụ trội cho Việt Nam trừ phi Việt Nam cải thiện tình hình nhân quyền. Tôi cũng kêu gọi chính phủ Mỹ hãy đặt điều kiện tương tự với Việt Nam trong mọi cuộc thương thuyết về thương mại, kể cả Hiệp định Hợp tác Xuyên Thái Bình Dương TPP.”

Nguồn: Tom Lantos, VOA's Interview.

VOA Express

XS
SM
MD
LG