Đường dẫn truy cập

Căn chòi của hai cha con 'Tarzan' Việt Nam bị đốt


Tin tức về một cựu bộ đội cộng sản trốn vào rừng sinh sống trong 4 thập niên được đăng trên báo The Times đã gây sự chú ý của nhiều người
Tin tức về một cựu bộ đội cộng sản trốn vào rừng sinh sống trong 4 thập niên được đăng trên báo The Times đã gây sự chú ý của nhiều người
Tin của Thanhniennews.com hôm nay cho biết ông Hồ văn Lâm, 44 tuổi, một dân làng của làng Trà Ngân thuộc quận Tây Trà, tỉnh Quảng Ngãi, thú nhận đã đốt hai ngôi chòi trong rừng của cha con ông Hồ Văn Thanh và Hồ văn Loan.

Theo báo chí Việt Nam, nguyên nhân vụ đốt nhà là vì ông Lâm bị báo chí chỉ trích vì đòi tiền để hướng dẫn các nhà báo muốn phỏng vấn hai người bà con của ông, hay muốn đi thăm căn nhà trong rừng của hai cha con ông Hồ văn Thanh, người đã ẵm đứa con mới lên hai vào rừng hồi năm 1972 để sinh sống, để tránh các vụ đánh bom của Mỹ, đã giết chết vợ và hai người con khác của ông Thanh, một cựu bộ đội cộng sản.

Một giới chức địa phương nói rằng chính quyền địa phương không chấp nhận bất cứ ai lạm dụng những người sống trong rừng này để làm tiền.

Giới chức này xác nhận rằng hành động của ông Lâm, đốt căn chòi trong rừng của hai cha con ông Thanh là hành động sai trái, phá hủy tài sản của người khác, và tác động tới môi trường.

Tin tức về một cựu bộ đội cộng sản trốn vào rừng sinh sống trong 4 thập niên đã gây sự chú ý của thế giới.

Báo chí trong nước tường trình rằng hai cha con ông Hồ văn Thanh đã được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Quảng ngãi chăm sóc từ hôm 16 tháng 8.

Các bác sĩ cho hay hai cha con ông Thanh đều mắc chứng trầm cảm. Ông Thanh còn bị bệnh thận và trong khi con ông, ông Loan, bị sốt và sưng cuống phổi.

Nguồn: Thanh nien, VietnamNet

VOA Express

XS
SM
MD
LG