Đường dẫn truy cập

30 người thiệt mạng trong các vụ đánh bom, nổ súng ở Iraq


Một cửa hàng bị hư hại sau vụ đánh bom xe ở thành phố Kut, 100 dặm (160 km) phía đông nam thủ đô Baghdad, ngày 16/6/2013.
Một cửa hàng bị hư hại sau vụ đánh bom xe ở thành phố Kut, 100 dặm (160 km) phía đông nam thủ đô Baghdad, ngày 16/6/2013.
Các vụ tấn công bằng xe bom khắp miền nam Iraq và một vụ nổ súng tại miền bắc nước này đã giết chết 30 người và làm mấy chục người nữa bị thương.

Các vụ đánh bom hôm Chủ Nhật chủ yếu nhắm vào các khu vực của người Hồi Giáo Shia ở phía nam Baghdad.

Cảnh sát nói rằng một trong những cuộc tấn công tại thánh địa Najaf của người Shia làm ít nhất 7 người thiệt mạng tại một khu chợ lộ thiên.

Hai vụ đánh bom tại thành phố Basra đã giết chết 6 người, trong khi các cuộc tấn công bằng xe bom tại Nasiriyah và Mahmoudiya, Hillah, và Kut làm thiệt mạng ít nhất 5 người.

Vụ nổ súng xảy ra tại thành phố Mosul ở miền bắc, nơi các giới chức nói rằng đã giết chết ít nhất 4 cảnh sát viên tại một chốt kiểm soát.

Chưa có tổ chức nào nhận trách nhiệm về những cuộc tấn công này.

Các giới chức đã quy trách nhiệm cho sự gia tăng các cuộc bạo động mới đây cho các phần tử nổi dậy Hồi Giáo Sunni và cánh al-Qaida và tại Iraq, nêu lên lo ngại về việc trở lại tình trạng bạo động giáo phái trên toàn quốc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG