Đường dẫn truy cập

Ủy ban Thượng viện Mỹ đưa việc đề cử ông Hagel ra phiên họp khoáng đại


Cựu Thượng nghị sĩ Chuck Hagel, người được đề cử vào chức vụ Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ
Cựu Thượng nghị sĩ Chuck Hagel, người được đề cử vào chức vụ Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ
Một Ủy ban quan trọng của Thượng viện đã chấp thuận cựu Thượng nghị sĩ Chuck Hagel, người được Tổng thống Barack Obama đề cử giữ chức vụ bộ trưởng quốc phòng.

Ủy ban Quân vụ Thượng viện với 14 phiếu thuận và 11 phiếu chống đưa việc đề cử ông Hagel ra trước phiên họp khoáng đại Thượng viện.

Tất cả 14 thành viên Dân chủ trong Ủy ban bỏ phiếu chấp thuận việc đề cử. Các đảng viên Cộng hoà trong Ủy ban bỏ phiếu chống cựu đồng viện, một cựu chiến binh trong chiến tranh Việt Nam đã hai lần bị thương.

Lập trường gây tranh cãi của ông Hagel về vấn đề Israel, Iran và Iraq đã làm các đảng viên Cộng hòa tại Thượng viện khó chịu.

Ông đã chống việc trừng phạt đơn phương Iran, trong khi một vài nhà lập pháp hoài nghi về mức độ ủng hộ của ông đối với Israel. Ông cũng chống lại việc tăng quân số Hoa Kỳ tại Iraq năm 2007.

Cuộc bỏ phiếu tại phiên khoáng đại Thượng viện dự trù diễn ra trong tuần này, nhưng một số đảng viên Cộng hoà đe dọa trì hoãn việc cử nhiệm.

Nếu được xác nhận, ông Hagel sẽ là bộ trưởng quốc phòng thứ ba dưới thời Tổng thống Obama, tiếp sau ông Robert Gates và đương kim Bộ trưởng Leon Panetta.

VOA Express

XS
SM
MD
LG