Đường dẫn truy cập

Thông điệp tình yêu


Chocolate cho Ngày Tình Nhân
Chocolate cho Ngày Tình Nhân
Thứ Năm 14 tháng 2 là Ngày Valentine (Ngày Tình nhân) tại Mỹ, một ngày theo truyền thống được dành riêng để ca ngợi tình yêu lãng mạn và chứng tỏ sự thương yêu đối với người mình yêu. Trong khi ngày này được kỷ niệm bằng hoa, sô-cô-la và những buổi ăn tối thân mật, thông điệp của Ngày Tình nhân nhấn mạnh đến những cử chỉ, hành động đối với người thực sự được yêu thương. Trong bài này, Thông tín viên Đài VOA Adam Phillips hỏi một số cư dân New York những gì người yêu của họ làm để gởi thông điệp này.

Bầu trời u ám và lạnh giá tại New York, nhưng không khí ấm áp và yêu thương bên trong Văn phòng Hôn nhân của thành phố nơi các cặp tình nhân chờ đợi một cách kiên nhẫn để nhận được hôn thú. Tôi hỏi Larry là Karen đã làm gì để cho anh cảm thấy được yêu thương và trân trọng.

Larry trả lời : Karen vị hôn thê của tôi làm bánh nướng mỏng cho tôi buổi sáng vào ngày cuối tuần. Đó là điều cô ấy làm cho tôi.”

Tôi hỏi “Còn phần cô thì sao?”

Cô Karen trả lời “Anh ấy chọc cười tôi”

Thức ăn cũng đóng một vai trò đối với Ken và Rifka, dù Ken nói việc ăn uống không thành vấn đề.
Hoa cho Ngày Tình Nhân
Hoa cho Ngày Tình Nhân

“Vì tôi yêu cô ấy, nên mọi thứ đều ngon. Thực sự không có liên hệ gì đến thức ăn. Vấn đề là tôi yêu tất cả những gì cô ấy làm vì tôi biết cô ấy làm cho tôi.”

Cô Rifka nói: “Và điều tôi thực sự yêu thương đối với anh ấy là sự kiện anh ấy không bao giờ bỏ cuộc. Anh làm bất cứ chuyện gì để tôi sung sướng. Dù bất cứ chuyện gì!”

Đối với cô Jannifer, tình yêu của Juan thể hiện bằng đôi tay.

Cô Jennifer nói: “Tôi làm việc tại một nhà hàng. Đôi khi tôi làm việc cả ngày và chân tôi đau. Anh ấy xoa bóp chân tôi hầu như mỗi ngày bằng kem xoa bóp. Và lúc nào cũng vậy tôi cảm thấy lúc nào anh ấy cũng yêu tôi.

Thông tín viên Adam Phillips hỏi anh Juan:

“Thế cô ấy làm gì?”

Juan nói đùa “Cô ấy không cố giết tôi!”

Đối với cặp tình nhân đồng giới tính sắp sửa kết hôn Shane và Michael, yêu có nghĩa là chăm sóc cho nhau.

Anh Shane nói: “Tôi bị cúm nặng. Tôi bị bệnh trong hai tuần lễ. Anh ấy hoàn toàn chăm sóc tôi, giúp tôi những gì tôi cần, lúc nào cũng quanh quẩn bên tôi và đảm bảo tôi được khoẻ.”

Anh Michael nói: “Điều anh ấy làm, anh ấy hoàn toàn trông chừng mỗi khi tôi dùng muối hay rắc muối vào thức ăn hay tôi uống nước ngọt với đường hoá học, vì tôi biết anh ấy quan tâm đến sức khỏe của tôi và dù việc ấy làm tôi nổi giận, tôi biết anh ấy thực sự quan tâm đến tôi.”
Bong bóng cho Ngày Tình Nhân
Bong bóng cho Ngày Tình Nhân

Anh Ricardo và cô Maria có những phương cách bóng bẩy và văn chương để chuyển đi thông điệp tình yêu.

Anh Ricardo nói: “Cô ấy sẽ đưa tôi một mảnh giấy có ghi ‘Em yêu anh’ và “hãy cho em một nụ hôn.’ Sau 3 năm đôi khi bạn mất những cảm giác đó. Và cho đến nay tôi vẫn còn giữ mảnh giấy đó.”

Thông tín viên Adam Phillips hỏi “Anh Ricardo làm gì để chứng tỏ anh ấy yêu cô?”

Cô Maria trả lời “Tôi bận bịu đủ mọi chuyện và anh ấy đến với một con chó bông nhỏ và một tấm thiệp nhỏ của Hallmark trong đó có ghi ‘Thứ Hai dù sao cũng xấu rồi. Ngày mai sẽ tốt hơn.”

Vì không biết ngày mai sẽ ra sao, cô Brittani và anh Hector nói họ làm cho mỗi ngày đều có ý nghĩa. Hai người nói với Đài VOA một ít lâu trước khi làm đám cưới.

Cô Brittany nói “Chồng sắp cưới của tôi, mỗi giây phút anh đều nói với tôi là tôi đẹp. Và điều này làm tôi cảm thấy tôi là người đặc biệt. Và không may là anh ấy ở trong quân đội. Nhưng tôi ủng hộ anh ấy và anh ấy được điều động vào tháng Giêng. Do đó anh ấy muốn làm đám cưới trước khi được điều động đến nơi khác, để chúng tôi có thể mãi mãi bên nhau.”

Anh Hector nói “Việc cô ấy muốn ngồi quanh và chờ tôi không biết tôi có trở về hay không có ý nghĩa to lớn đối với tôi.”

Đây là một số phương cách những cư dân New York này làm tăng thêm sự đậm đà trong mối quan hệ với nhau giữa những hộp bánh kẹo sô-cô-la và những bong bóng hình trái tim nhân Ngày Tình Nhân

VOA Express

XS
SM
MD
LG