Đường dẫn truy cập

Anh tổ chức hội nghị các nhà lãnh đạo Afghanistan, Pakistan


Thủ tướng Anh David Cameron
Thủ tướng Anh David Cameron
Những phái đoàn cao cấp Afghanistan và Pakistan đã bắt đầu đến London để tham dự một hội nghị thượng đỉnh với Thủ tướng Anh David Cameron nhằm cải thiện các mối quan hệ giữa hai nước láng giềng châu Á.

Phát ngôn viên Phủ Thủ tướng Anh nói ông Cameron sẽ gặp không chính thức Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai và Tổng thống Pakistan Asif Ali Zardani vào ngày Chủ nhật. Hội nghị thượng đỉnh chính thức vào ngày thứ Hai cũng sẽ có sự tham dự của các nhà lãnh đạo quân đội, bộ trưởng ngoại giao và người đứng đầu cơ quan tình báo của hai nước.

Một thông báo của Anh cho biết London hy vọng Afghanistan và Pakistan sẽ có những tiến bộ hơn nữa trong việc phác họa một hiệp ước đối tác chiến lược đã được thảo luận vào tháng 9 năm ngoái bên lề cuộc họp của Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc tại New York.

Từ lâu Pakistan bị cáo buộc sử dụng các phần tử nổi dậy để gây ảnh hưởng tại Afghanistan, và nhiều nhà phân tích Tây phương tin Islamabad đang tiếp tục che chở những thành viên cao cấp của Taliban và những tổ chức khủng bố khác trên đất Pakistan. Pakistan phủ nhận mọi dính líu vào công việc nội bộ của Afghanistan.

Báo Telegraph của Anh trích lời một phát ngôn viên của ông Karzai nói Afghanistan sẽ đồng ý hợp tác nhiều hơn nữa với nước láng giềng chỉ khi nào Islamabad đưa ra những bằng chứng về việc cải thiện an ninh biên giới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG