Đường dẫn truy cập

Israel pháo kích trả đũa Syria


Khói bốc lên sau các vụ pháo kích vào thị trấn Jedida trong thành phố Aleppo.
Khói bốc lên sau các vụ pháo kích vào thị trấn Jedida trong thành phố Aleppo.
Quân đội Israel cho biết đã nã đạn pháo vào Syria để trả đũa những vụ nổ súng nhắm vào quân đội Israel tại Cao nguyên Golan.

Hiện chưa rõ liệu các cuộc pháo kích của Israel có gây thương vong ở Syria hay không.

Israel nói không có binh sĩ nào của họ bị thương trong các vụ nổ súng đầu tiên đã dẫn tới cuộc xung đột này.

Israel đã đệ đơn khiếu nại lên Liên Hiệp Quốc về sự kiện này, vụ mới nhất trong một số những cuộc chạm súng trong tuần qua.

Trong khi đó, Pháp đã mời liên minh đối lập Syria mới thành lập, bổ nhiệm một đại sứ tại Paris.

Hôm qua, Tổng thống Pháp Francois Hollande gặp ông Maath al-Khatib, lãnh đạo đầu tiên của một liên minh Syria đoàn kết các phe phái khác nhau để chiến đấu hầu có thể chấm dứt chế độ cai trị của Tổng thống Bashar al-Assad.

Các giới chức dự kiến ông Monzer Makhous, một học giả, sẽ được bổ nhiệm vào chức vụ đại sứ. Tuy nhiên, hiện chưa rõ liệu vụ bổ nhiệm này có sẽ được tiến hành trước khi một chính quyền chuyển tiếp Syria được thành lập hay không.

Pháp là nước phương Tây đầu tiên công nhận liên minh đối lập.

Cuộc tranh chấp kéo dài 20 tháng tại Syria đã khởi sự trong tư cách một phong trào phản kháng chống quyền cai trị của Tổng thống Assad.

Ước tính khoảng 36.000 người đã tử vong trong cuộc đàn áp của chính phủ Assad đối với những người biểu tình, sau đó đã leo thang để trở thành một cuộc nội chiến toàn diện.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG