Đường dẫn truy cập

Lực lượng an ninh Afhganistan vẫn cần quân đội nước ngoài trợ giúp


Một thành viên lực lượng an ninh Afghanistan tại hiện trường sau một vụ nổ bom ở tỉnh Herat, ngày 15/8/2012.
Một thành viên lực lượng an ninh Afghanistan tại hiện trường sau một vụ nổ bom ở tỉnh Herat, ngày 15/8/2012.
Hơn một nửa số người dân Afghanistan được hỏi trong một cuộc khảo sát ý kiến mới nói đất nước họ đang đi đúng hướng.

Trong khi đó, khoảng hai phần ba số người được hỏi cho biết lực lượng cảnh sát quốc gia và quân đội Afghanistan không thể hoạt động mà không có sự hỗ trợ của quân đội nước ngoài.

Quỹ Á Châu (Asia Foundation) ở Mỹ hôm nay vừa công bố khảo sát hàng năm cho biết 52% người Afghanistan có nhìn nhận tích cực về đường hướng của đất nước. Con số này tăng lên từ mức 46% hồi năm ngoái.

Nhưng tổ chức này tỏ ra dè dặt về kết quả có thể không cho thấy đầy đủ những người có nhìn nhận tiêu cực, vì những lo ngại về an ninh đã hạn chế cuộc khảo sát tiếp cận một số khu vực.

Hầu hết người được hỏi cho biết họ nghĩ rằng lực lượng quân đội và cảnh sát trung thực và công bằng.

Chỉ còn 2 năm nữa là lực lượng tác chiến quốc tế rút quân, nhưng đa số người được hỏi cho biết lực lượng an ninh không thể tự hoạt động được.

Người Afghanistan dẫn ra những quan ngại về an ninh, tình trạng thất nghiệp và tham nhũng là những vấn đề lớn nhất mà nước này đang phải đối mặt.

Hôm nay, cảnh sát nói quân nổi dậy Taliban bắn chết 2 người đàn ông làm thông dịch viên cho lực lượng NATO.

Nhà chức trách nói những kẻ nổi dậy đã vứt xác những thông dịch viên lại cạnh xe của họ bên đường ở tỉnh Logar. Những người này được cho là đang trên đường đến chỗ làm ở Trại Shank, một tiền đồn của liên quân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG