Đường dẫn truy cập

Trung Quốc đả kích chỉ trích của LHQ về Tây Tạng


Hơn 20 người Tây Tạng đã tự thiêu trong năm qua để phản đối những nỗ lực của Trung Quốc mà họ cho là nhắm đàn áp tôn giáo và văn hóa của người Tây Tạng
Hơn 20 người Tây Tạng đã tự thiêu trong năm qua để phản đối những nỗ lực của Trung Quốc mà họ cho là nhắm đàn áp tôn giáo và văn hóa của người Tây Tạng
Trung Quốc đã phản đối việc LHQ chỉ trích cách xử lý tình trạng bất ổn của Bắc Kinh trong khu vực Tây Tạng nơi thường xảy ra các vụ tự thiêu và nhiều cuộc biểu tình khác.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi hôm nay nói rằng các vụ tự thiêu được phát động bởi nhà lãnh đạo tinh thần Tây Tạng đang sống lưu vong là Ðức Ðạt Lai Lạt Ma, và được dùng để khuyến khích người Tây Tạng tham gia vào các hoạt động đòi ly khai.

Ông Hồng gọi hành động dùng nhân dân vào mục đích chính trị là “không thể chấp nhận được”.

Ðức Ðạt Lai Lạt Ma tuyên bố Ngài chống lại mọi hình thức bạo động.

Chủ tịch Ủy ban nhân quyền LHQ, bà Navi Pillay, hôm thứ sáu đã kêu gọi nhà chức trách Trung Quốc hãy giải quyết tốt hơn những bất bình của người Tây Tạng và cho phép các quan sát viên độc lập đến thăm khu vực vừa kể.

Nhiều người Tây Tạng tố cáo Bắc Kinh đàn áp tôn giáo và phá hoại nền văn hóa Tây Tạng trong khi người Hán tộc đa số ngày càng định cư nhiều hơn trong các khu vực từng là của Tây Tạng.

Mấy chục người Tây Tạng đã tự thiêu kể từ tháng 3 năm 2011 và nhiều người yêu cầu Ðức Ðạt Lai Lạt Ma hồi hương. Chính phủ lưu vong Tây Tạng đặt trụ sở tại Dharamsala, Ấn Ðộ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG