Đường dẫn truy cập

Yêu thích cà phê truyền cảm hứng cho doanh nghiệp.


29 tháng 9 là Ngày Cà phê Quốc tế. Nhưng chào mừng cà phê là công việc hằng ngày đối với David và Amy Starr. Cặp vợ chồng ở Virginia này làm chủ một quán cà phê được gọi là “Beanetics.” Và như Faiza Elmasry nói với chúng ta, bí quyết đem lại sự thành công của họ rất đơn giản: đó là niềm say mê hạt cà phê mới rang và việc chú trọng tới khu xóm.

Từ nhiều năm nay, luật sư David Starr rang cà phê tại nhà để xe của ông. Ông nói:

“Có một cái gì về cà phê mới rang rất đặc biệt về hương vị, hẫp dẫn mọi người để muốn uống thêm mãi.”

Người Mỹ ưa thích cà phê. Hơn một nửa dân Mỹ uống ít nhất một tách cà phê mỗi ngày . . . và những công ty như Starbucks và Caribou Coffee dường như có một cửa tiệm ở mỗi góc phố trong nước. Ông Starr nói:

“Tại Hoa Kỳ công nghiệp cà phê là một ngành doanh nghiệp trị giá khoảng 19 tỉ đôla. Đó là món đồ uống số một cả ở Hoa Kỳ lẫn trên thế giới.”

Bà Amy Starr nói về sự kiện đã khuyến khích vợ chồng bà mở tiệm cà phê của chính mình:

“Chúng tôi đã nghĩ là sẽ bán cà phê tại chợ nông dân. Nhưng cuối cùng chúng tôi đã chọn mở một tiệm bán lẻ.”

Tại một phòng lớn đặc biệt gần lối vào Beanetics, ông bà Starrs rang hạt cà phê sử dụng máy rang bằng bức xạ nhiệt của tia hồng ngoại, được vi tính hóa. Ông giải thích:

“ Đây là một máy rất hiện đại cho phép chúng tôi sử dụng computer để chắc chắn rằng mỗi lần chúng tôi rang đều cho cùng một loại cà phê, sản phẩm lúc nào cũng giống hệt như nhau.”

Đó là một trong những bí quyết của Beanetics. Ông Starr nói:

“Nếu ta có hạt cà phê đúng mức và rang đúng mức, sẽ có vị ngọt tự nhiên của nó.”

Ông Starr nói rằng mỗi loại hạt có đặc tính riêng của nó, điều đó giải thích tại sao mỗi chủng loại cà phê có vị riêng của nó. Ông nói rằng một số loại cà phê tự nó đã ngon, các loại khác thì ngon hơn khi được pha trộn với nhau.

Một trong những hỗn hợp cà phê được ưa chuộng của Beanetics phối hợp hạt cà phê mocha từ Yemen và Java nhập cảng từ Indonesia. Ông nói:

“Mocha có vị rất ngon vào cuối tách cà phê. Như vậy ta chỉ uống mocha nguyên chất và nó có một dư vị rất ngon. Ngược lại, Java có vị rất ngon lúc khởi đầu. Như vậy khi trộn hai thứ với nhau ta sẽ có cả vị rất ngon trong miệng, dưới lưỡi, lúc khởi đầu và một vị rất ngon khi kết thúc.”

Ông bà Starrs mua hạt cà phê từ nhiều vùng trồng cà phê khác nhau trên khắp thế giới. Một số được xác nhận là thân thiện với chim, có nghĩa là chúng được trồng dưới bóng rợp của cây cao thay vì trên đồng trống để bảo vệ địa bàn sinh sống của chim. Những loại hạt khác được xác nhận về những lý do khác. Ông cho biết:

“Đó là xác nhận thương mại công bằng, có nghĩa là nông dân được trả lương công bằng. Đó cũng là organic, có nghĩa là ta trồng nó không sử dụng thuốc trừ sâu.”

Bà Starr nói rằng sự chú ý đó đối với các nguồn và phẩm chất sản phẩm của họ sẽ giúp Beanetics lôi cuốn những người ưa chuộng cà phê ở cộng đồng địa phương. Bà cho biết:

“Tôi có một số khách hàng người Ethiopia, một số phụ nữ tới để mua cà phê sống, cà phê sống Ethiopia. Họ sẽ rang cà phê này tại nhà trong một cái chảo nhưng họ không có thể tìm được hạt cà phê sống. Chúng tôi có các khách hàng rất trung thành đã cho biết như vậy.”

Ông Neil McConnell là một tình nguyện viên thường trực tại một trung tâm công dân cao niên ở vùng kế cận.

“Tôi tới đây hầu như mỗi buổi sáng, từ thứ Hai tới thứ Sáu. Tôi tới đây khoảng một hay hai giờ, uống vài tách cà phê, và đọc báo, tôi chơi ô chữ và trả lời các câu hỏi. Đó là loại sinh hoạt làm cho tôi thoải mái trong ngày.”

Chuyên gia kỹ thuật hồi hưu này nói rằng những tác phẩm nghệ thuật do các họa sĩ địa phương trưng bày gây thêm không khí mời gọi của quán cà phê này:

“Có những người thường xuyên tới đây. Tôi quen nhiều người trong số họ. Chúng tôi ngồi trò chuyện với nhau.”

Bà Amy Starr, chủ quán cà phê này nói rằng, cảm giác ấm cúng, thoải mái, và thân thiện khiến cho Beanetics trở thành một điểm hẹn cho những người yêu cà phê. . ., những người ưa chuộng hương vị địa phương đặc biệt của nó so với những tiệm cà phê của các đại công ty trên toàn quốc mà người tiêu thụ có thể đoán trước được hương vị.

VOA Express

XS
SM
MD
LG