Đường dẫn truy cập

Các blogger, nhà báo tự do lên tiếng về vụ phóng viên Hoàng Khương


Phóng viên Hoàng Khương của báo Tuổi Trẻ
Phóng viên Hoàng Khương của báo Tuổi Trẻ
Hàng chục blogger và các nhà báo tự do đồng loạt ký tên vào bản lên tiếng chung phản đối bản án 4 năm tù đối với ký giả Hoàng Khương của báo Tuổi Trẻ về tội đưa nhận hối lộ khi ông gài bẫy công an để tác nghiệp viết phóng sự điều tra phanh phui tệ tham nhũng trong ngành cảnh sát giao thông.

Tính tới tối ngày 19/9 đã có hơn 60 người ký tên vào bản lên tiếng ca ngợi hành động của nhà báo Khương là can đảm nhằm mục tiêu tố cáo tiêu cực chứ không xuất phát từ tư lợi cá nhân.

Bản lên tiếng nói rằng bản án đối với ông Khương là bất công và đe dọa các nhà báo chống tham nhũng, đi ngược lại lời kêu gọi của nhà nước trong cuộc chiến chống nạn tham nhũng đang lan tràn khắp xã hội Việt Nam.

Một trong số những người ký tên trong bản lên tiếng này, blogger Lê Dũng, phát biểu với VOA Việt ngữ:

“Thông điệp của chúng tôi là muốn mọi người biết rằng bản án dành cho Hoàng Khương là bất công. Các bài viết của anh ấy rất hay, tốt cho nhà nước trong việc chống tham nhũng và nạn tiêu cực của ngành cảnh sát. Các bài viết ấy được tòa soạn báo Tuổi Trẻ, tờ báo chính thống của nhà nước ủng hộ và chỉ đạo đi làm phóng sự. Vậy mà ngược lại một bộ phận của nhà nước lại quay lại dành cho anh bản án như thế. Chúng tôi nghĩ là nó vô lý. Thực tế anh đã được nhà nước vinh danh, công nhận, phát bằng khen. Nhưng không hiểu sao chỉ một thời gian họ quay lại đối xử với anh như thế. Chúng tôi phải lên tiếng.”

Cùng lúc giới blogger phổ biến bản lên tiếng về vụ án Hoàng Khương, ngày 19/9, Hội Nhà báo TP.HCM đã gửi đơn tới Tòa án và Viện Kiểm sát nhân dân thành phố xin giảm án cho phóng viên Hoàng Khương. Trước đó mấy ngày, hôm 14-9, Hội Nhà báo Việt Nam cũng đã gửi thư kiến nghị các cơ quan hữu trách xem xét giảm án cho ông Khương trong phiên phúc thẩm sắp tới.

Hội Nhà báo Việt Nam nói ký giả Hoàng Khương là người có nhiều đóng góp trong các bài phản ánh, chống tiêu cực trong xã hội.

Bản án do tòa sơ thẩm tuyên phạt nhà báo Hoàng Khương hôm 6/9 đã khiến công luận và giới bảo vệ nhân quyền quốc tế một lần nữa lên tiếng bày tỏ quan ngại về tình hình tự do báo chí tại Việt Nam.

VOA Express

XS
SM
MD
LG