Đường dẫn truy cập

Hơn 26.000 doanh nghiệp Việt Nam đóng cửa


Hơn 26.000 doanh nghiệp Việt Nam đóng cửa trong nửa đầu năm nay

Vì không thể đối phó với những khó khăn phát sinh từ vụ khủng hoảng kinh tế toàn cầu, 26.340 doanh nghiệp Việt Nam đã ngưng hoạt động hoặc đóng cửa trong 6 tháng đầu năm nay, tăng 5,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bản tin hôm thứ Ba của Bernama trích thuật tin tức báo chí Việt Nam nói rằng từ tháng giêng đến tháng 6 đã có 4.105 doanh nghiệp phá sản, tăng 35,4%, và con số này cho thấy nhiều doanh nghiệp khó lòng tồn tại trong môi trường kinh doanh hiện nay.

Chỉ riêng trong tháng 6 đã có 4,110 công ty tuyên bố phá sản hoặc ngưng hoạt động. Trong số đó có 610 công ty bị giải thể.

Trong tổng số hơn 11.000 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, 232 doanh nghiệp tạm ngưng hoạt động, 698 doanh nghiệp sắp giải thể vì thua lỗ hoặc vì những sự thay đổi trong môi trường đầu tư.

Khoảng 23.000 công ty do nhà nước làm chủ đã ngưng hoạt động trong khi có hơn 30.000 công ty quốc doanh khác có thể bị giải thể.

Một cuộc khảo sát do Tổng cục Thống kê Việt Nam thực hiện hồi gần đây cho thấy 27% các doanh nghiệp được thăm dò ý kiến nói rằng lãi suất cao là thách thức lớn nhất đối với công cuộc kinh doanh của họ và 19,5% cho rằng tỉ lệ lạm phát cao và những sự thay đổi của nền kinh tế thế giới là trở ngại chính.

Báo chí Việt Nam cho biết để hỗ trợ cho doanh nghiệp, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã liên tục giảm lãi suất tiền vay từ đầu năm tới nay và đưa ra nhiều chính sách để doanh nghiệp có thể tiếp cận được vốn vay với lãi suất thấp.

Nguồn: Bernama / VOV

VOA Express

XS
SM
MD
LG