Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Senegal bị phản đối khi đi vận động tranh cử


Đoàn xe của Tổng Thống Wade đã bị người biểu tình ném đá trong hành trình dài 70 km đi từ thủ đô Senegal tới Thies
Đoàn xe của Tổng Thống Wade đã bị người biểu tình ném đá trong hành trình dài 70 km đi từ thủ đô Senegal tới Thies

Khởi đầu cuộc vận động tranh cử gây nhiều tranh cãi của ông để tìm cách giành thêm một nhiệm kỳ Tổng Thống nữa, hôm qua, Tổng Thống Senegal Abdoulaye Wade đã tổ chức một cuộc tụ tập tại một thị trấn nơi mức độ ủng hộ dành cho phe đối lập rất mạnh.

Đoàn xe của Tổng Thống Wade đã bị người biểu tình ném đá trong hành trình dài 70km đi từ thủ đô Senegal tới Thies.

Tại địa điểm cuộc tụ họp, hàng ngàn người ủng hộ mặc áo màu xanh, biểu tượng Đảng Dân Chủ của ông Wade, đã có mặt để tung hô ông.

Nhưng đám đông lần này nhỏ hơn nhiều, so với những đám đông mà ông thu hút được thời còn là một nhà lãnh đạo đối lập trong nhiều năm.

Tổng Thống Wade, năm nay 85 tuổi, phải đối mặt với những sự chống đối quyết liệt khi cố gắng ra tranh cử vào một nhiệm kỳ Tổng Thống thứ ba, bất chấp quy định giới hạn Tổng Thống chỉ được duy trì tối đa hai nhiệm kỳ.

Tháng trước, một tòa án đồng ý rằng quy định này không áp dụng đối với ông Wade, bởi vì nó chỉ có hiệu lực sau khi ông được bầu lên hồi năm 2000.

Hôm thứ Ba, Tổng Thống Wade đã triệu tập Đại sứ Hoa Kỳ ở Senegal, sau khi giới truyền thông địa phương cho đăng một cuộc phỏng vấn, trong đó Đại sứ Mỹ chỉ trích việc Tổng Thống Wade cố vận động để được bầu vào một nhiệm kỳ Tổng Thống thứ Ba.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG