Đường dẫn truy cập

Yuna Kim được cử làm đại sứ của Olympic Mùa đông 2018


Yuna Kim tại Olympic mùa đông 2014 ở Sochi
Yuna Kim tại Olympic mùa đông 2014 ở Sochi

Vận động viên đoạt huy chương vàng Olympic trượt băng nghệ thuật Yuna Kim được cử làm đại sứ chính thức của Thế vận hội Mùa đông 2018 được tổ chức trên quê hương Nam Triều Tiên của cô.

Thông báo của Ủy ban tổ chức Olympic Pyeongchang hôm thứ Ba nói rằng họ mong đợi Đại sứ Kim sẽ dẫn đầu nỗ lực cổ xúy cho Olympic với thế giới.”

Yuna Kim, vận động viên đoạt huy chương vàng Olympic 2010 ở Vancouver và huy chương bạc ở Sochi 2014, đã tích cực góp sức cho cuộc vận động của thành phố Pyeongchang tranh về quyền đăng cai Olympic. Kim là một trong các đại diện của Nam Triều Tiên diễn thuyết về thành phố Pyeongchang tại hội nghị của Ủy ban Olympic Quốc tế ở Nam Phi năm 2011, và thành phố này đã được trao cho quyền đăng cai thế vận hội mùa đông năm 2018.

“Những gì diễn ra tại hội nghị tranh đăng cai năm đó vẫn sống động trong tâm trí tôi,” Kim nói. “Với ký ước đó, tôi nôn nóng mang theo cùng lòng nhiệt thành và quyết tâm trong vai trò mới được ủy ban giao cho.”

Trong thông báo, Ủy ban tổ chức nói rằng cô Kim “giữ một vai trò lớn trong nỗ lực cổ xúy cho Olympic, và sẽ giao tiếp với công chúng qua các sự kiện lớn trong nước và quốc tế mà cô tham dự.”

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG