Đường dẫn truy cập

Những vụ đụng độ chết người tiếp diễn ở thủ đô Yemen


Người biểu tình bị thương trong cuộc đụng độ với lực lượng an ninh ở Sana'a, ngày 22/9/2011
Người biểu tình bị thương trong cuộc đụng độ với lực lượng an ninh ở Sana'a, ngày 22/9/2011

Những tay bắn sẻ ở thủ đô Sana'a của Yemen đã nổ súng vào người biểu tình chống chính phủ, giết chết ít nhất 1 người và gây thương tích cho 9 người khác.

Vụ nổ súng hôm nay xảy ra gần Quảng trường Thay đổi trong lúc các lực lượng chính phủ tiếp tục đụng độ sang tới ngày thứ Năm với các binh sĩ thoát ly.

Hơn 85 người, hầu hết là thường dân không vũ trang, đã bị giết chết kể từ tuần trước, khi phong trào phản kháng do giới trẻ dẫn đầu gia tăng những vụ xuống đường biểu tình.

Các lực lượng chính phủ đã giết chết ít nhất 9 người ngày hôm qua.

Binh sĩ chính phủ đã nổ súng vào những người tham dự một đám tang tập thể và tấn công thường dân ở Quảng trường Thay đổi, nơi hàng ngàn người cắm trại trong cuộc biểu tình ngồi lý kéo dài nhiều tháng.

Cũng trong ngày hôm qua, một nhà điều giải của Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh đã rời Yemen mà không có tin gì về một thỏa hiệp chuyển giao quyền lực.

Chủ tịch Hội đồng này, ông Abdul Latif al-Zayani, đã rời Sana’a sau khi hội kiến phó Tổng thống Abed Rabbo Mansour Hadi. Ông Zayani đến Yemen hôm thứ Hai để tìm cách hồi sinh kế hoạch của Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh, theo đó Tổng thống Yemen Ali Abdullah Saleh sẽ giao quyền cho một vị phó tổng thống.

Ông Saleh đã tán thành kế hoạch đó tổng cộng 3 lần kể từ tháng Tư, nhưng lần nào ông cũng rút lui trước khi thỏa hiệp được ký kết.

Ông Saleh vẫn còn ở Ả Rập Xê Út, nơi ông đang dưỡng thương sau vụ tấn công vào dinh Tổng thống ở Sana’a hồi tháng 6.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG