Đường dẫn truy cập

Thủ lãnh al-Qaida tại Yemen qui hàng


Yemen đã đẩy mạnh chiến dịch diệt trừ nhánh al-Qaida tại bán đảo Ả Rập
Yemen đã đẩy mạnh chiến dịch diệt trừ nhánh al-Qaida tại bán đảo Ả Rập

Các giới chức an ninh tại Yemen cho biết thủ lãnh al-Qaida tại miền bắc nước này đã qui hàng nhà chức trách.

Thủ lãnh Juman Safian đã ra nộp mình cho nhà chức trách tỉnh al-Jouf hôm thứ Bảy. Không có thêm chi tiết nào được tiết lộ.

Mới đây Yemen đã đẩy mạnh chiến dịch diệt trừ nhánh al-Qaida này tại bán đảo Ả Rập, sau một loạt những vụ tấn công chết người nhắm vào các mục tiêu của chính phủ.

Trước đây trong tháng, al-Qaida đã dọa sẽ nhắm vào bất cứ ai ủng hộ Tổng thống Yemen Ali Abdullah Saleh hay điều mà họ cho là "thập tự chinh" của Hoa Kỳ.

Trong một diễn biến riêng rẽ khác, hôm thứ Bảy, các giới chức Yemen cho biết những phần tử tranh đấu bạo động đã bắn hạ một nhân viên an ninh trong tỉnh Lahej ở miền nam.

Vụ này xảy ra chiều tối thứ Sáu.

Thoạt tiên chính phủ Yemen đã bắt đầu dẹp chi nhánh al-Qaida sau khi tổ chức này nhận là đã chủ mưu vụ nổ bom bất thành trên một phi cơ chở khách tới Hoa Kỳ hôm 25 tháng 12.

Al-Qaida chỉ là một trong những khó khăn mà chính phủ Yemen được Tây phương hỗ trợ phải đương đầu. Nước này cũng đang phải đối phó với một loạt những hành động đòi ly khai ở miền nam cũng như đối phó với các phần tử nổi dậy Houthi theo Hồi giáo Shia ở miền bắc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG