Đường dẫn truy cập

Xác định danh tính binh sĩ Mỹ tử trận ở Somalia


Vùng Afgoye, gần Mogadishu, Somalia
Vùng Afgoye, gần Mogadishu, Somalia

Ngũ Giác Đài đã xác định danh tính một Biệt kích Hải quân Hoa Kỳ thiệt mạng trong khi đang chiến đấu với nhóm khủng bố al-Shabaab ở Somalia là Kyle Milliken.

Milliken 38 tuổi, sống ở thành phố Falmouth, bang Maine, tử trận hôm thứ Năm khi một chiếc máy bay của Mỹ bị nã đạn trong khi đang thả những binh sĩ Somalia xuống tại một khu vực mục tiêu cách thủ đô Mogadishu 65 km về phía tây.

Milliken là quân nhân Mỹ đầu tiên thiệt mạng trong chiến sự ở đất nước bị chiến tranh tàn phá này kể từ một trận chiến chết chóc vào năm 1993 vốn đã được dựng thành phim Black Hawk Down.

Một quan chức quân sự Mỹ cho VOA biết ít nhất là hai biệt kích Hải quân khác và một thông dịch viên bị thương trong vụ tấn công ở làng Barire, phía tây Afgoye.

Bộ Tư lệnh Châu Phi Hoa Kỳ, chịu trách nhiệm về tất cả các hoạt động quân sự của Mỹ trên lục địa này, nói rằng lực lượng Mỹ bị tấn công trong một nhiệm vụ cố vấn và hỗ trợ bên cạnh những thành viên của Lục quân Quốc gia Somalia.

"Đây là một nhiệm vụ của Somalia," Đại tá Hải quân Jeff Davis, một phát ngôn viên của Ngũ Giác Đài, nói với các phóng viên hôm thứ Sáu. Lực lượng Mỹ khi đó đang "hoạt động để yểm trợ" các đơn vị Somalia, trong một cuộc tấn công nhắm vào một khu nhà có dính dáng tới những vụ tấn công nhắm vào các cơ sở gần đó được cả lực lượng Mỹ và Somalia sử dụng.

Các quan chức Tòa Bạch Ốc cho hay Tổng thống Donald Trump đã gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình của nạn nhân, cùng với sự tri ân đối với nỗ lực của tất cả nam nữ binh sĩ trong quân đội Hoa Kỳ.

Lực lượng đặc nhiệm của Mỹ và các biệt kích Somalia vẫn đang thực hiện các hoạt động chung suốt hơn một năm nay như một phần trong nỗ lực của Mỹ giúp chính phủ Somalia chống lại al-Shabab. Các hoạt động chung diễn ra ở Hạ Shabelle và Hạ Juba, hai khu vực nơi al-Shabab có sự hiện diện lớn, và đặc biệt ở vùng nông nghiệp chiến lược về phía tây Afgoye nơi mà hoạt động quân sự hôm thứ Sáu diễn ra.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG