Đường dẫn truy cập

OPEC hạ dự đoán mức cầu về dầu năm 2012


Một phiên họp của các nước thành viên OPEC
Một phiên họp của các nước thành viên OPEC

Tổ chức các nước xuất khẩu dầu OPEC đã cắt bớt mức dự đoán về số dầu thế giới có thể tiêu thụ trong năm tới.

Hôm thứ Ba, OPEC nói rằng vì lý do cuộc phục hồi kinh tế thế giới bị mất đà, các nước sẽ bớt dùng dầu. Theo OPEC, “những đám mây đen” của nền kinh tế đã tác hại tới thị trường dầu.

OPEC chiếm 40% sản lượng dầu trên thế giới, họ đã cắt bớt 150.000 thùng dầu mỗi ngày, trong dự đoán về mức tiêu thụ dầu của họ trong thời gian còn lại của năm nay, và 20.000 thùng trong năm tới.

Thậm chí với dự đoán mới, OPEC cho biết mức cầu trên thế giới sẽ tăng 1,2 triệu thùng mỗi ngày, lên tới 88 triệu thùng mỗi ngày. Số liệu tiêu thụ nói chung dự kiến sẽ tăng thêm nữa vào năm sau, lên tới trên 89 triệu thùng một ngày.

Vì lý do các thị trường tài chánh đã bị xáo trộn trong những ngày gần đây vì lo sợ một cơn suy thoái kinh tế toàn cầu khác, giá dầu thô đã giảm xuống.

Vì các nền kinh tế tại một số nước phát triển tiến triển chậm chạp, các nhà kinh doanh dầu cho rằng mức cầu về dầu sẽ giảm xuống, và kéo theo giá các mặt hàng tiện dụng.

Dầu thô tại các thị trường New York đã hạ còn khoảng 80 đôla mỗi thùng, nghĩa là giảm 28% từ một mức cao nhất trong 2 năm, ghi nhận hồi đầu tháng 5.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG