Đường dẫn truy cập

WHO sắp cập nhật về Ebola sau cuộc họp của Ủy ban Khẩn cấp


Hành khách từ Guinea, Liberia, và Sierra Leone sẽ phải trải qua kiểm tra thân nhiệt tại phi trường.
Hành khách từ Guinea, Liberia, và Sierra Leone sẽ phải trải qua kiểm tra thân nhiệt tại phi trường.

Giới chức của Tổ chức Y tế Thế giới hôm nay sẽ trình bày trước báo giới kết quả cuộc họp đánh giá các diễn tiến mới nhất của dịch Ebola đã cướp đi sinh mạng của 4.900 người ở Tây Phi.

Ủy ban Khẩn cấp về Ebola của WHO bắt đầu cuộc họp từ hôm qua và đang cân nhắc xem có nên điều chỉnh các khuyến nghị về các ứng phó với dịch.

Ít nhất có 9.900 ca có thể nhiễm, nghi nhiễm, hoặc đã xác định bị nhiễm Ebola, đa số được báo cáo ở Guinea, Liberia, và Sierra Leone.

Giới chức y tế liên bang Hoa Kỳ yêu cầu hành khách từ các nước này theo dõi sức khỏe trong 21 ngày và mỗi ngày báo cáo thân nhiệt hoặc các triệu chứng nào khác về Ebola với các cơ quan y tế địa phương.

Chương trình giám sát sẽ khởi sự từ thứ hai tại 6 bang ở miền Đông Hoa Kỳ bao gồm Georgia, Maryland, New Jersey, New York, Pennsylvania, và Virginia. Đa số các hành khách từ 3 nước Tây Phi vừa kể thường tới các bang này.

Họ sẽ được cung cấp bộ dụng cụ theo dõi Ebola khi đặt chân tới phi trường , trong đó có dụng cụ đo thân nhiệt.

Hôm qua, Tổng thống Barack Obama lần đầu tiên có cuộc họp chính thức với người được bổ nhiệm điều phối các nỗ lực ứng phó với Ebola của nhiều cơ quan chính phủ và các tổ chức viện trợ tại Mỹ, ông Ron Klain.

Sau cuộc gặp, Tổng thống Obama cho biết Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Dịch bệnh đang tiến hành công tác đảm bảo rằng mỗi một bệnh viện tại Mỹ đều có kế hoạch xử trí các trường hợp nhiễm Ebola.

Cũng trong ngày hôm qua, một toán y bác sĩ Cuba đã khởi hành đi Guinea và Liberia để hỗ trợ úng phó với Ebola. 83 y bác sĩ này là nhóm chuyên gia y tế gần đây nhất được Cuba cử sang Tây Phi thông qua một thỏa thuận với WHO.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG