Đường dẫn truy cập

Công nghệ mới giúp ích rất nhiều cho việc chăm sóc sức khỏe


Phát biểu trước bộ trưởng y tế 136 nước thành viên WHO, Bác sĩ Margaret Chan đưa ra nhiều hình ảnh tích cực
Phát biểu trước bộ trưởng y tế 136 nước thành viên WHO, Bác sĩ Margaret Chan đưa ra nhiều hình ảnh tích cực

Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới WHO báo cáo nhiều loại vắcxin, thuốc men, và công nghệ mới trong thời gian qua đã giúp chống lại nhiều loại bệnh giết người và cứu được nhiều mạng sống. Báo cáo được đưa ra nhân dịp WHO họp đại hội lần thứ 64.

Phát biểu trước bộ trưởng y tế 136 nước thành viên WHO, bác sĩ Margaret Chan đưa ra nhiều hình ảnh tích cực, ví dụ, đã có tiến bộ lớn để ngăn chặn dịch viêm màng não tại châu Phi.

Bà ghi nhận các tiến bộ khác nhờ có những sản phẩm mới được đưa ra thị trường.

Bà nói xét nghiệm chẩn đoán lao bây giờ có thể cho kết quả trong vòng 100 phút. Hàng triệu người nhiễm HIV có được thuốc kéo dài sự sống. Các loại thuốc artemisinin và loại mùng màn có tẩm thuốc giúp chống lại các con muỗi gây sốt rét.

Mặc dù có những thành tựu tích cực, bác sĩ Chan nói vẫn còn thách thức và không nên tự mãn.

Bà nói: “Tôi muốn nói đến cuộc khủng hoảng thực phẩm và nhiên liệu, đặc biệt là cuộc khủng hoảng tài chính 2008, đã chứng tỏ lây lan nhanh chóng, ảnh hưởng đến cả những nước không hề đóng góp vào các nguyên nhân gây ra.

Tôi cũng muốn nói đến ảnh hưởng của hiện tượng khí hậu biến đổi đối với sức khỏe con người, mà nhiều nơi trên thế giới đang cảm thấy.

Tôi cũng muốn nói những chính sách cản đường cho chuyện chăm sóc sức khỏe do các ngành khác mang lại, nhất là những chính sách góp phần làm phát triển những loại bệnh không lây.”

Dịp này, bà cũng hoan nghênh kết quả của cuộc điều tra cho thấy WHO đã xử lý đúng cách trước đại dịch cúm H1N1 toàn cầu 2009.

Bà nói cuộc điều tra này đã minh oan cho WHO trước những cáo buộc cho rằng WHO đã báo động hốt hoảng đại dịch này nhằm giúp các nhà sản xuất thuốc bỏ thêm tiền vào túi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG