Đường dẫn truy cập

Người Nam Phi tin đội chủ nhà sẽ đánh bại Mexico trong trận khai mạc


Đội tuyển Nam Phi đang chịu một áp lực lớn trước sự háo hức của người dân nước chủ nhà vốn đang hết sức lạc quan rằng các tuyển thủ của họ chắc chắn sẽ đánh bại Mexico trong trận khai mạc World Cup trên sân vận động Soccer City ở thành phố Johannesburg. Kết quả của trận ra quân này sẽ mang một ý nghĩa rất lớn tới khả năng tiến xa vào giải đấu của nước chủ nhà.

Trong vài phút nữa đây khi các nghi thức của lễ khai mạc kết thúc, các tuyển thủ Bafana Bafana của nước chủ nhà và đội tuyển Mexico sẽ đấu trận khai mạc của vòng chung kết World Cup lần đầu tiên được tổ chức trên lục địa châu Phi, đang được hàng tỉ người hâm mộ trên khắp thế giới đón chờ theo dõi.

Các cầu thủ Mexico ắt hẳn phải chuẩn bị một tinh thần "thép" trong trận ra quân này, bởi vì họ phải thi đấu không chỉ với đội tuyển Nam Phi trên mặt sân cỏ, mà còn phải chịu sức ép từ cầu trường 90 ngàn chỗ ngồi của sân vận động Soccer City được phần lớn người hâm mộ của nước chủ nhà lắp kín.

Và còn hơn như thế nữa, như thông tín viên của Darren Taylor của đài VOA đang có mặt tại thị trấn Soweto ở Nam Phi tường trình, thì không chỉ ở sân vận động, mà hầu như tất cả người Nam Phi đều lạc quan rằng đội tuyển Bafana Bafana sẽ ghi vào lưới của Mexico từ 2 cho đến 3 bàn thắng.

Trả lời phỏng vấn đài VOA, anh Sakhile Nkomo, một người hâm mộ địa phương nói rằng đội Nam Phi của anh sẽ đánh bại Mexico với tỉ số 2-1.

Anh Hegliece Mazibuko, một giáo viên ở thị trấn Soweto, còn lạc quan hơn nhiều. Anh nói Nam Phi sẽ "đè bẹp" Mexico, và họ coi Mexico như là "món khai vị" cho bữa tiệc lớn để rồi chiếc cúp vàng của FIFA sẽ được Bafana Bafana giữ lại trên đất Nam Phi.

Theo anh Nguyễn Đức Trung, một du học sinh Việt Nam tại thành phố Pretoria, thì người dân Nam Phi đang kỳ vọng vào đội tuyển của họ, không chỉ chiến thắng ở trận khai mạc thôi mà cả vòng chung kết này.

Anh Nguyễn Ðức Trung cho biết: "Người dân Nam Phi đón World Cup cực kỳ sôi động, kèn vuvuzela, rồi các trang phục hóa trang thành cầu thủ bóng đá, thổ dân, con báo Zakumi... rất phong phú! Mọi người đổ ra đường cỗ vũ nhiều lắm, không chỉ trận đầu thôi, mà cả ba trận vòng loại và các vòng tiếp theo nữa. Vé của đội tuyển Nam Phi đã bán hết rồi. Vé ra đến đâu bán hết đến đó. Chúng ta có thể hiểu sự kỳ vọng của người dân ở đây căn cứ vào lượng vé bán được. Ở Nam Phi môn thể thao vua là môn rugby (môn bóng bầu dục) chứ không phải là môn bóng đá. Thế nên việc bán sạch vé như vậy thể hiện sự tin tưởng của người dân vào đội bóng Bafana Bafana của họ."

Trận ra quân này sẽ giữ một vai trò rất quan trọng đối với vận mệnh của đội chủ nhà tại vòng chung kết này. Nếu họ chiến thắng, thì xem như họ đã đi được gần nửa chặng đường của vòng bảng, cộng với một tinh thần phấn khởi quý giá. Nều họ huề thì chặng đường còn lại ở vòng một sẽ đầy gian nan hơn. Còn nếu để thua, thì cánh cửa bước vào vòng hai đã đóng chặt lại đối với họ, nhưng chưa khóa.

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG