Đường dẫn truy cập

Ông Lech Walesa tham gia phong trào Chiếm Lĩnh Wall Street


Cựu tổng thống và nhà hoạt động cho quyền công nhân Ba Lan Lech Walesa
Cựu tổng thống và nhà hoạt động cho quyền công nhân Ba Lan Lech Walesa

Ông Lech Walesa, cựu tổng thống và nhà hoạt động cho quyền công nhân tại Ba Lan sẽ lên đường đi New York để ủng hộ phong trào.

Ông Walesa nói với tờ báo Ba Lan Dziennik Wschodni rằng ông đã nhận được lời mời của ông Matthew Blair, người tổ chức biểu tình. Ông nói với tư cách một người từng đoạt giải Nobel Hòa Bình, ông có trách vụ phải đáp ứng.

Ông Walesa là lãnh đạo phong trào Công đoàn Đoàn Kết, xuất phát tại bến cảng Gdansk vào những năm 1980 và được toàn thế giới ủng hộ. Ông nói hàng ngàn người tụ tập gần đường Wall Street tại New York vì lo lắng về tương lai của họ và đất nước, và đó là điều mà ông có thể thông cảm.

Là một người có lập trường chống Cộng kiên quyết, ông Walesa đã giúp lèo lái đất nước mình vào hướng kinh tế thị trường tự do. Nhưng ông cũng nói chủ nghĩa tư bản hiện đang gặp khủng hoảng và có thể bị tàn lụi vào cuối thế kỷ, nếu bây giờ chúng ta không chịu làm gì.

Hàng ngàn người đã tổ chức các cuộc biểu tình tại New York và các thành phố Hoa Kỳ khác để phản kháng tình trạng bất bình đẳng kinh tế và sự tham lam của các đại công ty.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG