Đường dẫn truy cập

Vũ công thừa nhận dàn xếp vụ tạt a-xít Giám đốc nhà hát Bolshoi


Vũ công Pavel Dmitrichenko tại phiên tòa ở Moscow, ngày 7/3/2013.
Vũ công Pavel Dmitrichenko tại phiên tòa ở Moscow, ngày 7/3/2013.
Một vũ công thuộc đoàn múa ballet Bolshoi nổi tiếng của Nga nói ông đã dàn xếp vụ tấn công giám đốc nghệ thuật của đoàn hồi tháng Một, nhưng không yêu cầu tạt acid vào nạn nhân.

3 nghi can xuất hiện tại phiên tòa xem xét tại ngoại hầu tra hôm nay gồm vũ công Pavel Dmitrichenko và hai đồng phạm.

Ông Dmitrichenko được yêu cầu bị tiếp tục giam giữ ít nhất là cho tới ngày 18/4 trong khi cuộc điều tra tiếp diễn.

Cảnh sát cho biết Dmitrichenko được cho là trả đồng phạm, nghi can Yari Zarutsky, khoảng 1.600 đôla để người này thực hiện vụ tấn công vào giám đốc nghệ thuật ballet Sergei Filin.

Sau vụ tấn công, giám đốc nghệ thuật Filin đã bị bỏng nặng ở mặt và mắt.
Sau vụ tấn công, giám đốc nghệ thuật Filin đã bị bỏng nặng ở mặt và mắt.
Sau vụ tấn công, ông Filin đã bị bỏng nặng ở mặt và mắt. Dmitrichenko hôm nay nói rằng ông ta chỉ muốn ông Filin bị đánh, chứ không muốn ông bị chấn thương nghiêm trọng như vậy.

Nghi can thứ ba bị cáo buộc đã lái xe đưa kẻ tấn công tới hiện trường vụ án sau đó rời khỏi nơi này. Ông ta cho cảnh sát biết rằng ông không hề hay biết về âm mưu tấn công trước khi nó xảy ra.

Đoàn ballet đã gặp rắc rối vì tình trạng đấu đá nội bộ, khiến một số giám đốc nghệ thuật phải ra đi trong nhiều năm qua.

Truyền thông Nga đã đưa tin rằng Dmitrichenko yêu cầu thực hiện vụ tấn công do tức giận vì bạn gái của ông ta, cũng là một vũ công trong đoàn, không nhận được vai chính.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG