Đường dẫn truy cập

Volgograd lại rung chuyển vì đánh bom xe buýt, 10 người chết


Giới chức Nga cho biết một vụ nổ trên xe buýt ở thành phố Volgograd đã giết chết ít nhất 10 người, chỉ một ngày sau khi một vụ đánh bom liều chết giết chết 17 người tại ga xe lửa ở thành phố này.

Nhà chức trách nói ít nhất 10 người bị thương trong vụ nổ hôm thứ Hai, có thể là do một quả bom cài trên xe điện chở hành khách phát nổ.

Cuộc tấn công diễn ra vào sáng sớm giờ cao điểm, khiến xe buýt bị phá hủy và làm vỡ tung cửa sổ của những tòa nhà gần đó.

Chưa có ai ngay lập tức lên tiếng nhận trách nhiệm về cả hai vụ nổ, xảy ra chỉ vài tuần trước Thế vận hội mùa đông sắp khai mạc tại thành phố Sochi cách Volgograd khoảng 650 km về phía tây nam. Những phần tử chủ chiến Hồi giáo từng đe dọa sẽ làm gián đoạn Thế vận hội mùa đông này.

Một phát ngôn viên của ủy ban điều tra nói rằng một người phụ nữ đã kích nổ quả bom hôm Chủ nhật trước máy dò kim loại tại lối vào nhà ga xe lửa. Hàng chục người bị thương.

Nhà chức trách tìm thấy thứ mà họ nói là cái đầu bị đứt lìa của người đánh bom. Họ nhận dạng người này đến từ Dagestan, một nước cộng hòa gần vùng Bắc Kavkaz thường bất ổn.

Dagestan là tâm điểm của một cuộc nổi dậy Hồi giáo đang diễn ra ở Bắc Kavkaz.

Vào đầu tháng Bảy, nhà lãnh đạo của lực lượng nổi dậy Hồi giáo ở Bắc Kavkaz, Doku Umarov, tuyên bố chấm dứt việc ngừng tấn công vào các mục tiêu dân sự của Nga mà ông này đã thông báo vào năm trước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG