Đường dẫn truy cập

VN bắt giám đốc dùng súng thị uy phụ nữ ở Sài Gòn


VN bắt giám đốc dùng súng thị uy phụ nữ ở Sài Gòn
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:15 0:00

Công an TP HCM hôm 7/12 bắt giữ ông Bùi Đức Phương, ít ngày sau khi xuất hiện một đoạn video mà ông này bị cáo buộc “nổ súng đe dọa một người phụ nữ”.

Ông Phương bị giữ để, theo VnExpress, “làm rõ một số hành vi vi phạm pháp luật” như “việc nổ súng bắn đạn hơi cay đe dọa người phụ nữ” và “làm giả thẻ ngành công an”.

Cơ quan chức năng khám xét văn phòng của người được báo chí trong nước nói là Giám đốc Công ty dịch vụ bảo vệ Việt - Nhật, hai ngày sau khi xuất hiện một đoạn video trên mạng xã hội, trong đó ông Phương tranh cãi với một người phụ nữ về tiền lương chưa trả của con bà rồi sau đó nổ súng để thị uy.

Luật sư Võ An Đôn nhận định với VOA Việt Ngữ rằng công an TP HCM khởi tố vụ này nhanh chóng vì theo ông “dư luận đang quan tâm”, nhất là trên Facebook.

Ông nói thêm:

“Theo luật pháp Việt Nam, anh sử dụng súng, được phép đi nữa nhưng sử dụng súng thị uy không đúng mục đích thì cũng vi phạm nữa. Sử dụng con dấu giả mạo, chữ ký giả mạo cơ quan nhà nước thì là một tội danh khác nữa”.

Truyền thông trong nước dẫn lời cơ quan điều tra xác định rằng ông Phương đã “sử dụng súng loại công cụ hỗ trợ có thể bắn đạn cao su, hơi cay, trấn áp”.

VnExpress dẫn lời công an điều tra nói rằng vị giám đốc này đã sử dụng súng “sai quy định” dù công ty bảo vệ của ông “được cấp phép sử dụng công cụ hỗ trợ”.

Hiện chưa rõ thống kê số người thiệt mạng vì súng ở Việt Nam trong năm 2015. Tuy nhiên, báo chí Việt Nam thời gian qua đăng tải nhiều bài viết về tình trạng bạo lực liên quan tới súng ống.

VOA Express

XS
SM
MD
LG