Đường dẫn truy cập

Việt Nam đối mặt với tình trạng thiếu nước nghiêm trọng


Ở Sài Gòn và vùng đồng bằng sông Cửu long, hạn hán gây ra tình trạng ngập mặn, gây thiệt hại cho mùa màng và làm tăng độ mặn của nguồn cung cấp nước sinh hoạt
Ở Sài Gòn và vùng đồng bằng sông Cửu long, hạn hán gây ra tình trạng ngập mặn, gây thiệt hại cho mùa màng và làm tăng độ mặn của nguồn cung cấp nước sinh hoạt

Việt Nam đang đối mặt với tình trạng thiếu nước nghiêm trọng, ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất nông nghiệp và nguồn cung cấp nước sinh hoạt.

Bản tin hôm thứ Tư của UPI trích thuật tin tức báo chí Việt Nam nói rằng trong số các hồ chứa nước lớn nhất ở miền bắc có 3 hồ bị cạn hoàn toàn, mặc dù lượng nước được sử dụng của những hồ này ít hơn so với những năm trước.

Giới hữu trách cũng cho biết mực nước của các con sông ở miền trung xuống thấp tới mức báo động, và nhiều đoạn của sông Trà Khúc và sông Vệ ở tỉnh Quảng Ngãi đã trơ đáy.

Trong khi đó, ở Sài Gòn và vùng đồng bằng sông Cửu long, hạn hán gây ra tình trạng ngập mặn, gây thiệt hại cho mùa màng và làm tăng độ mặn của nguồn cung cấp nước sinh hoạt.

Bộ Tài nguyên và Môi trường đã bắt đầu soạn thảo những qui định về việc quản lý mực nước sông và xả nước các đập thủy điện trong mùa khô.

Báo chí trích lời ông Koos Neefjes, cố vấn về biến đổi khí hậu của Chương trình Phát triển Liên hiệp quốc, nói rằng hạn hán ở Việt Nam sẽ xảy ra thường xuyên hơn và ngày càng nghiêm trọng hơn.

Ông Neefjes cảnh báo rằng việc gia tăng hiệu quả sử dụng nước ở Việt Nam giờ đây đã trở nên cấp bách hơn lúc nào hết.

Nguồn: UPI, Vietnam News

VOA Express

XS
SM
MD
LG