Đường dẫn truy cập

Việt Nam ủng hộ phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên


Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình.
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình hôm nay tuyên bố Việt Nam ủng hộ hòa bình, ổn định và phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

Ông Bình nói như vậy khi hồi đáp các yêu cầu của phóng viên về phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc áp đặt lệnh trừng phạt cứng rắn hơn đối với Bắc Triều Tiên.

Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc hôm thứ Tư đã thông qua một nghị quyết áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với Bắc Triều Tiên nhằm kiềm chế chương trình hạt nhân và tên lửa của nước này.

Nghị quyết được nhất trí thông qua bởi 15 thành viên của Hội đồng để đáp lại vụ thử hạt nhân của Bắc Triều Tiên vào ngày 6 tháng 1 và phóng vệ tinh vào ngày 7 tháng 2.

Ông Bình nói: “Lập trường nhất quán của Việt Nam là ủng hộ hòa bình, ổn định, phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên, không phổ biến hạt nhân và tiến tới giải trừ loại vũ khí này. Việt Nam mong muốn các bên liên quan tích cực thúc đẩy đối thoại tìm giải pháp hòa bình cho các vấn đề trên Bán đảo Triều Tiên, góp phần thiết thực vào duy trì hòa bình, ổn định ở khu vực và trên thế giới".

Người phát ngôn này nói tiếp: "Là thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế, Việt Nam đã và sẽ tuân thủ nghiêm túc các Nghị quyết liên quan của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc”.

Trước đó, Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc đã mạnh mẽ lên án vụ phóng hỏa tiễn tầm xa của Bắc Triều Tiên.

Hội đồng đã áp đặt bốn vòng chế tài với cường độ tăng tiến nhắm vào Bắc Triều Tiên để đáp lại nhiều vụ thử nghiệm hạt nhân và phi đạn đạn đạo khác đã được thực hiện kể từ năm 2006.

Theo Xinhua, Mofa, VOA

Truyền hình vệ tinh VOA 4/3/2016
please wait

No media source currently available

0:00 0:14:29 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG