Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Việt Nam phá vỡ đường dây buôn phụ nữ sang Trung Quốc


Nạn nhân buôn người Trần Mai Hoa, 17 tuổi, trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin AFP (ảnh tư liệu ngày 25/9/2005)
Nạn nhân buôn người Trần Mai Hoa, 17 tuổi, trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin AFP (ảnh tư liệu ngày 25/9/2005)

Cảnh sát Việt Nam phá vỡ một đường dây buôn người sang Trung Quốc hành nghề mại dâm.

Bản tin hôm thứ Ba của hãng thông tấn AP trích thuật tin tức báo chí Việt Nam nói rằng 6 nghi can đã bị bắt sau khi lừa bán 21 phụ nữ và thiếu nữ sang Trung Quốc.

Giới hữu trách cho biết người đứng đầu đường giây tội phạm này là Ngô Thị Hưng Trang, 22 tuổi, từng bị lừa bán sang Trung Quốc vào năm 2008.

Nghi can này đã mở tụ điểm mại dâm và cấu kết với 5 người khác, tuổi từ 20 đến 27, để dụ dỗ các cô gái trẻ đưa sang Trung Quốc. Các nạn nhân bị bán vào các địa điểm mại dâm với giá từ 10 triệu đồng đến 15 triệu đồng mỗi người.

Báo chí Việt Nam trích lời nhân viên điều tra nói rằng hiện có 20 nạn nhân trốn về nước hoặc được cơ quan chức năng giải cứu thành công.

Trong khi đó Tân Hoa Xã hôm thứ Ba cho biết cảnh sát tỉnh Quảng Đông đã trục xuất 115 người Việt Nam nhập cảnh bất hợp pháp.

Bản tin trích dẫn các nguồn tin của Lực lượng Biên phòng Quảng Đông nói rằng những di dân bất hợp pháp, gồm 88 đàn ông và 27 phụ nữ, đã bị bắt hôm 8 tháng 2 tại 3 địa điểm ở Quảng Đông, 3 ngày sau khi vượt biên sang tỉnh Quảng Tây.

Cảnh sát Trung Quốc cho hay những người Việt Nam, tuổi từ 17 đến 28, muốn đến Quảng Đông để tìm việc làm.

Cảnh sát cũng đã bắt giữ 6 người tài xế Trung Quốc dính líu tới vụ đưa lậu người.

Nguồn: AP, Lao Dong, Xinhua

VOA Express

XS
SM
MD
LG