Đường dẫn truy cập

Ngân hàng Thái Lan thúc đẩy nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội ở VN


Trung tâm Tình báo Kinh tế của Ngân hàng Thương mại Xiêm (SCB) hối thúc các nhà đầu tư Thái Lan tìm kiếm cơ hội ở 3 nước Đông Dương và Miến điện trong lúc thế đứng của họ ở Việt Nam bị yếu đi.

Theo bản tin hôm thứ Sáu của hãng thông tấn Bernama, Giám đốc Trung tâm tình báo kinh tế của SBC, ông Sethaput Suthiwartnarueput nói rằng Hiệp định Mậu dịch Tự do ASEAN (AFTA) sẽ mang lại những điều kiện tốt hơn và cung cấp nhiều cơ hội đầu tư hơn ở 4 thị trường vừa kể.

Ông Sethaput nói thêm rằng Việt Nam có tiềm năng to lớn trong công nghiệp chế tạo, dịch vụ chăm sóc sức khỏe và nước giải khát. Các khu vực kinh doanh vừa kể cộng với du lịch dự kiến sẽ thu hút các đại công ty Thái Lan, trong khi các công ty cỡ nhỏ và cỡ trung được khuyến khích tập trung vào lãnh vực thương mại và xuất khẩu.

Tuy nhiên, ông Sethaput nói rằng rối loạn chính trị đã làm gia tăng lượng đầu tư của Thái Lan ở các thị trường nước ngoài và làm giảm phân nửa đầu tư nước ngoài ở Thái Lan.

Đầu tư ngoại quốc ở Thái Lan trong 3 tháng cuối của năm ngoái đã giảm phân nửa, xuống còn 1,2 đến 1,4 tỉ đô la.

Ông Sethaput cũng đề cập tới tiềm năng của Miến Ðiện trong khu vực nông nghiệp và điện thoại di động cùng với những cơ hội đầu tư về internet ở Campuchia.

Nguồn: Bernama, VNA

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG