Đường dẫn truy cập

Vựa lúa ở đồng bằng sông Cửu Long bị đe dọa


Vựa lúa ở đồng bằng sông Cửu Long bị đe dọa
Vựa lúa ở đồng bằng sông Cửu Long bị đe dọa

Tình trạng nhiễm mặn và mực nước biển dâng cao do tác động của biến đổi khí hậu đang làm ảnh hưởng đến năng suất thu hoạch tại vựa lúa của cả nước và tác động đến cuộc sống của hàng triệu nông dân nghèo trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Viện trưởng Viện Khí tượng Thủy văn và Môi trường, ông Trần Thục, được báo The Guardian xuất bản ở Anh quốc trích dẫn phát biểu cho biết 40% vùng đồng bằng sông Cửu Long sẽ bị nhận chìm nếu mực nước biển dâng cao 1 mét.

Ngoài ra, vẫn theo ông Thục, bà con nông dân trong vùng cũng đối diện với nguy cơ của các trận lốc xoáy và bão có liên quan tới tình trạng tăng nhiệt toàn cầu mà họ không có một sự chuẩn bị ứng phó nào cả.

Sở Nông nghiệp và phát triển nông thông tỉnh Bến Tre cho hay tính tới tháng tư năm nay, nước mặn đã xâm lấn vào đất liền đến hơn 56 km, gây thiệt hại nặng nề cho hoạt động canh tác và chăn nuôi.

Liên hiệp quốc ước tính đến năm 2050, mực nước biển sẽ dâng lên 75cm và người dân nghèo trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long sẽ cần đến sự hỗ trợ của cộng đồng quốc tế để có thể sinh tồn.

Nguồn: Commodityonline, The Guardian

VOA Express

XS
SM
MD
LG