Đường dẫn truy cập

Việt Nam định đầu tư gần 50 tỷ đôla cho ngành điện


Việt Nam định đầu tư gần 50 tỷ đôla cho ngành điện
Việt Nam định đầu tư gần 50 tỷ đôla cho ngành điện

Việt Nam dự định đầu tư 48,8 tỷ đôla cho ngành điện lực trong 10 năm tới nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Bản tin của Wall Street Journal trích công bố của Bộ Công thương cho biết số vốn đầu tư này sẽ được huy động bằng việc bán trái phiếu nội địa cũng như trái phiếu quốc tế.

Bài viết trên Wall Street Journal nhận định rằng sự tăng trưởng của nền kinh tế Việt Nam đã bị ảnh hưởng bởi tình trạng thiếu điện trong mùa khô, mặc dù tốc độ tăng trưởng công nghiệp chậm hơn và những cơn mưa lớn trong năm nay đã hạn chế được tình trạng cắt điện triền miên trên cả nước trong năm nay.

Bộ Công thương Việt Nam cho hay 2/3 trong tổng số ngân khoản huy động được sẽ được dùng để xây dựng các nhà máy mới và phần còn lại sẽ được đầu tư vào hệ thống tải điện.

Tổng công suất điện dự kiến sẽ đạt 75 gigawatt vào năm 2020 - so với 21 gigawatt hồi cuối năm 2010 - với các nhà máy nhiệt điện chiếm 48%.

Các nhà máy sử dụng khí đốt sẽ chiếm 16.5% tổng công suất vào năm 2020, và các nhà máy thủy điện chiếm 23.1%, trong khi các nhà máy sử dụng năng lượng gió và mặt trời chiếm 5.6% và điện hạt nhân chiếm 1.3%.

Nhà máy điện hạt nhân đầu tiên của Việt Nam sẽ đi vào hoạt động vào năm 2020 sau 6 năm xây dựng. Nga đã được chọn làm đối tác trong việc xây dựng nhà máy điện hạt nhân đầu tiên của Việt Nam ở tỉnh Ninh Thuận với công suất 1.900 MW.

Nguồn: Wall Street Journal, VOV

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG