Đường dẫn truy cập

Việt Nam sắp tổ chức Liên hoan Phim Quốc tế lần đầu tiên


Trong số các giám khảo quốc tế có đạo diễn người Australia Phillip Noyce, người đã đạo diễn bộ phim “Người Mỹ thầm lặng”
Trong số các giám khảo quốc tế có đạo diễn người Australia Phillip Noyce, người đã đạo diễn bộ phim “Người Mỹ thầm lặng”

Các tác phẩm điện ảnh châu Á sẽ là trọng tâm của liên hoan phim quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam vào tháng tới.

Theo Ban tổ chức, liên hoan phim diễn ra từ ngày 17 đến ngày 21 tháng 10 sẽ trao giải cho các tác phẩm của điện ảnh châu Á, đặc biệt là Đông Nam A,Ù với các hạng mục phim truyện, phim ngắn và phim tài liệu.
Hãng thông tấn Pháp cho hay sự kiện này sẽ được tổ chức nhân kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội.

Theo điều lệ của liên hoan phim, các phim dự thi phải được sản xuất từ năm 2009 trở đi, chưa từng được công chiếu tại châu Á hay trên bất kì phương tiện truyền thông nào trước ngày 21/10/2010. Những đơn vị hay tổ chức có phim đăng kí dự thi phải gửi phim tới trước ngày 1/10/2010.
Những phim chưa hoàn thiện cũng có thể gửi dự thi, có ghi rõ bản phim hoàn thiện hay bản nháp với tên phim chính thức.

Trong số các giám khảo quốc tế có đạo diễn người Australia Phillip Noyce, người đã đạo diễn bộ phim “Người Mỹ thầm lặng” vào năm 2002. Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết của nhà văn Graham Greene.

Ngoài ra còn có đạo diễn Đặng Nhật Minh của Việt Nam, giám đốc liên hoan phim Venice Marco Muller, và diễn viên Nam Triều Tiên Kang Su-Yeon.

Nguồn: AFP, The Thao Van hoa

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG