Đường dẫn truy cập

Huấn luyện viên Goetz rời đoàn bóng đá Việt Nam


Huấn luyện viên Goetz rời đoàn bóng đá Việt Nam
Huấn luyện viên Goetz rời đoàn bóng đá Việt Nam

Huấn luyện viên người Đức Falko Goetz chính thức dứt hợp đồng với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam VFF sau thành tích kém của đội U-23 tại SEA Games vừa qua.

Năm nay 49 tuổi, Goetz là cựu cầu thủ của đội Đức Bayer Leverkusen, và là huấn luyện viên nước ngoài thứ 8 của Việt Nam từ năm 1995, sau khi huấn luyện viên Henrique Calisto người Bồ Đào Nha ra đi.

Tại cuộc họp báo hôm thứ Sáu ở Hà Nội, ông Goetz nói với tư cách là huấn luyện viên ông phải chấp nhận chuyện dứt hợp đồng mặc dù rất khó cho ông để tôn trọng quyết định của VFF.

Ông nói tiếp ông rất tự hào về các cầu thủ của mình và “không hoàn toàn chịu trách nhiệm” về thành tích yếu kém của đội. Câu nói của ông là “đôi khi chúng ta phải chấp nhận thua trước các đối thủ mạnh hơn chúng ta.”

Theo tin báo chí nhà nước Việt Nam, VFF rất có thể phải trả cho Goetz 66.000 đôla cho việc ngưng hợp đồng hai năm mà hai bên đã ký hồi tháng 6.

Trước đây trong tháng, Tổng thư ký VFF Trần Quốc Tuấn cũng chính thức từ chức, sau khi tuyên bố chịu trách nhiệm một phần về sự yếu kém của đội bóng Việt Nam tại SEA Games.

VOA Express

XS
SM
MD
LG